Chặn ngay từ cửa khẩu

19/09/2012 03:00 GMT+7

Nhà nước phải ngăn chặn hàng hóa không đủ tiêu chuẩn ngay tại cửa khẩu và phạt thật nặng những người tham lợi lừa dối người tiêu dùng là ý kiến của bạn đọc về bài Độc tố từ rau, quả Trung Quốc trên Báo Thanh Niên ngày 18.9.

Thiết lập hệ thống kiểm soát

Mong rằng các cơ quan chức năng cần quyết liệt kiểm soát chất lượng nông sản nhập khẩu. Nhà nước cần có các hệ thống kiểm soát chất lượng toàn diện và hiệu quả... Có như thế người dân mới yên tâm. Lê Quyết Chí (kkkietyk@yahoo.com)

Nhận dạng sản phẩm

Hiện nay rau quả Trung Quốc tràn ngập khắp Việt Nam. Còn sản phẩm của Việt Nam thì "chết" ngay tại thị trường trong nước, sản phẩm đạt tiêu chuẩn chủ yếu xuất đi nước ngoài. Không có một tiêu chí nào để nhận dạng các sản phẩm từ Trung Quốc. Cách nhận dạng đơn giản nhất là rau quả Trung Quốc nhìn bắt mắt hơn rau quả trong nước. Theo tôi, các cơ quan chức năng cần xây dựng một tiêu chuẩn chung cho hàng hóa, kiểm soát kỹ khâu nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng. Trương Thị Liễu (lieugiang.myrose@gmail.com)

Phạt nặng

Là người dân Đà Lạt, chúng tôi rất đau lòng khi trái dâu tây Trung Quốc đã tràn ngập và mạo danh dâu Đà Lạt. Người mua không thể phân biệt được đâu là hàng Trung Quốc, đâu là dâu Đà Lạt, giá cả lại không chênh lệch nhiều. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra và phạt thật nặng những người bán hàng gian dối. Thanh Loan (loan_thanh@gmail.com)

Phải biết tự bảo vệ

Theo tôi, người dân phải biết tự bảo vệ bản thân và gia đình. Ngoài nhập trái cây Trung Quốc, hiện nay đa phần thuốc bảo vệ thực vật được nhập từ Trung Quốc và được sử dụng tràn lan. Tôi biết hầu hết các hộ nông dân trồng rau, ngoài khu vực trồng để bán, họ còn trồng riêng để sử dụng cho gia đình. Thiết nghĩ, chỉ nên mua những sản phẩm sạch để sử dụng. Mimi (chauthoa01@gmail.com)

Tại sao hàng hóa Việt Nam đưa sang Trung Quốc thì họ kiểm tra rất gắt gao, còn hàng hóa độc hại của Trung Quốc lại vào Việt Nam dễ dàng như vậy? Ngô Thị Ngọc Hà (Phạm Văn Bạch, Q.Tân Bình, TP.HCM)

Quản lý thị trường ở đâu? Hải quan ở đâu? Sao để nhân dân sử dụng sản phẩm nguy hiểm như thế? Tống Thanh Thật (Đức Hòa, Long An) 

Tôi kêu gọi người bán hàng đừng tham lợi hoặc dùng thủ đoạn (phù phép thành hàng Việt Nam) để kiếm tiền trên sinh mạng của đồng bào mình. Phan Thị Diệu Hiền (Rạch Giá, Kiên Giang)

Thiên Long

BAN CTBĐ (tổng hợp)

>> Độc tố từ rau, quả Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.