10 món ăn đắt tiền nhất thế giới

20/09/2012 10:32 GMT+7

(TNO) Nếu bạn đang tìm kiếm bữa ăn "đáng giá cả gia tài" của mình, hãy tham khảo danh sách 10 món ăn đắt giá nhất thế giới do tạp chí Mental Floss (Mỹ) bình chọn.

(TNO) Nếu bạn đang tìm kiếm bữa ăn "đáng giá cả gia tài" của mình, hãy tham khảo danh sách 10 món ăn đắt giá nhất thế giới do tạp chí Mental Floss (Mỹ) bình chọn.

1. Bánh mì kẹp thịt FleurBurger 5000

Giá bán: 5.000 USD

Nơi bán: California, Mỹ

Bánh mì kẹp thịt FleurBurger 5000 có thành phần gồm thịt bò Wagyu của Nhật (loại bò được cho mát xa, ăn cỏ có kèm bia hoặc rượu sake) kèm nước sốt nấm cục.

2. Kem Frozen Haute Chocolate

Giá bán: 25.000 USD/ ly

Nơi bán: New York, Mỹ

Kem ly Frozen Haute Chocolate là một hỗn hợp gồm 28 loại cacao, 14 trong số này thuộc loại đắt tiền nhất thế giới, kèm vàng vụn. Ly kem cũng được làm bằng vàng.

Ngoài ra, thực khách gọi món kem này còn sẽ tìm thấy 1 vòng vàng 18 karat đính 1 hạt kim cương nặng 200 miligram vụn dưới đáy ly kem, vốn sẽ là quà tặng kèm theo 1 muỗng ăn kem bằng vàng cho thực khách mang về.

3. Thập cẩm hải sản Samundari Khazana

Giá bán: 3.200 USD

Nơi bán: London, Anh

Samundari Khazana, một từ Ấn Độ có nghĩa là “Hải sản quý giá”. Đây là một món ăn có thành phần gồm thịt cua Devon hàng đầu của Anh, nấm cục trắng, vàng lá, 1 con tôm hùm dát vàng, bốn con bào ngư, bốn trứng cút và trứng cá hồi Beluga ở vùng biển Caspian (loại trứng cà hồi đắt nhất thế giới) với giá trung bình khoảng từ 7.000 USD đến 10.000 USD/kg.

4. Bánh nhân thịt Lancashire

Giá bán: 14.260 USD/ổ, hay 1.781 USD/miếng

Nơi bán: Lancashire, Anh

Bánh nhân thịt này có thành phần bao gồm một lượng phi lê bò Wagyu Nhật giá trị lên đến 870 USD, nấm matsutake Nhật có vị quế từ Trung Quốc (có giá khoảng 400 USD/500g), nấm cục đen và nấm chân xanh của Pháp (có giá khoảng 160 USD/500g). Bánh được bọc bằng vàng lá.

Ngoài ra, rượu nho hảo hạng Chateau Mouton Rothschild năm 1982, với giá 1.740 USD/chai, được dùng làm nước sốt thịt 

5. Bánh phô mai Frittata nhân tôm hùm

Giá bán: 1.000 USD

Nơi bán: New York, Mỹ

Bánh Frittata gồm khoảng 300 gram trứng cá hồi Sevruga, 500 gram tôm hùm, sáu trái trứng gà kèm kem.

Thành phần khiến món ăn này đắt đỏ chính là trứng cá hồi Sevruga, với giá bán 2,5 USD/gram. Đây vốn là một trong những loại trứng cá hồi đắt tiền nhất thế giới có nguồn gốc từ vùng biển Caspian

6. Bánh Bagel

 10 món ăn đắt tiền nhất thế giới
Ảnh: Mental Floss

Giá bán: 1.000 USD

Nơi bán: New York, Mỹ

Bagel là một dạng bánh mì thông thường có hình vòng tròn. Một nhà hàng ở New York chào bán bánh bagel giá 1.000 USD/cái với thành phần bao gồm phô mai nấm cục, rau câu dâu tây Riesling hàng đầu của Đức và vàng lá. 

7. Mì Ramen

Giá bán: 110 USD/tô

Nơi bán: Tokyo, Nhật Bản

Đây không phải là loại mì Ramen thông thường. Tại nhà hàng Fujimaki Gekijyo (Nhật), vốn chỉ mở cửa cho một số lượng khách nhất định, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức món mì ngũ vị cung đình được làm từ hơn 20 hương liệu khác nhau.

8. Súp Buddha Jumps Over the Wall (tạm dịch: Phật Nhảy Qua Tường)

 10 món ăn đắt tiền nhất thế giới
Ảnh: Mental Floss

Giá bán: 190 USD/tô

Nơi bán: London, Anh

Súp “Buddha Jumps Over the Wall” bao gồm vi cá mập, bào ngư, nấm hoa Nhật Bản, hải sâm, khô sò điệp, thịt gà, thịt heo và nhân sâm. Thực khách muốn thưởng thức phải gọi đặt trước 5 ngày.

9. Sushi

Giá bán: 1.978,15 USD/ 5 miếng

Nơi bán: Manila, Philippine

Đầu bếp Angelito Araneta Jr. tại Manila, Philippines đã nghĩ ra món sushi độc đáo, với thành phần là trứng cá phủ trên đầu mỗi miếng sushi, được bọc bằng vàng lá, điểm xuyến bằng 3 viên ngọc trai Mikimoto của Nhật và một viên kim cương. Loại cá được dùng trong món sushi này vẫn đang được giữ kín.

10. Thịt heo xông khói Albarragena Jamon Iberico De Bellota

Giá bán: 180 USD/500gram

Nơi bán: London, Anh

Albarragena Jamon Iberico De Bellota làm từ thịt của loại heo được vỗ béo chỉ bằng rễ cây và hạt dẻ nhằm giúp cho thịt được thơm ngon. Thịt của loại heo trên được bảo quản đặc biệt trong vòng 3 năm trước khi được bỏ vào một cái hộp gỗ làm bằng tay để đem bán.

Hoàng Uy

>> Vua đầu bếp Mỹ 2012" Christine Hà: Món ăn đầu tiên tôi nghĩ đến là phở!
>> TP.HCM lọt vào tốp 10 nơi có món ăn đường phố ngon nhất
>> Lên Tây Bắc thưởng thức món ăn Thái
>> Sài Gòn vào top 10 điểm có món ăn đường phố hấp dẫn nhất thế giới
>> Món ăn Việt chinh phục xứ người
>> Ca sĩ Thanh Lam: Món ăn càng nhà quê, tôi càng thích
>> “Phổ cập” tiếng Anh cho các món ăn Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.