Thanh tra vụ sửa điểm trong kỳ thi học sinh giỏi

17/09/2012 03:14 GMT+7

Ngày 16.9, theo nguồn tin Thanh Niên, UBND tỉnh Ninh Thuận vừa giao Thanh tra tỉnh làm rõ nội dung theo đơn phản ảnh về việc sửa điểm trên bài thi môn toán THPT trong kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh.

Theo báo cáo, ngày 30.5.2012, Thanh Sở GD-ĐT phát hiện có trường hợp sửa điểm bài thi môn toán lớp 12 kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh năm 2011 - 2012. Cụ thể: Một thí sinh (TS) điểm từ 15 xuống còn 12 và một TS từ 12 lên thành 15,5. Kết quả, TS "nâng điểm" được vào danh sách tham gia thi HSG quốc gia năm 2012, còn TS hạ điểm bị loại khỏi danh sách mặc dù trước đó TS này được chọn để tham gia đội tuyển. Sau khi xác minh, Giám đốc Sở GD-ĐT Ninh Thuận cho phép Thanh tra sở làm rõ vấn đề. Tuy nhiên, ngày 24.7, qua kiểm tra, tổ chức chấm lại 2 bài thi, Thanh tra sở được Giám đốc sở chỉ đạo kết thúc vụ việc này.

Tiếp đó, ngày 18.8, bà Nguyễn Hồng Liêu, Giám đốc Sở GD-ĐT đã có văn bản báo cáo vụ việc gửi Tỉnh ủy, UBND, UB Kiểm tra Tỉnh ủy và Công an tỉnh. Báo cáo cho rằng qua thực tế kiểm tra và xác minh, kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh năm 2011 - 2012 đã diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế. Trong quá trình chấm, có việc điều chỉnh điểm là thuộc trong quy chế cho phép đối với giám khảo.

Ngày 29.8, bất đồng với quan điểm của Giám đốc sở, Thanh tra Sở GD-ĐT Ninh Thuận đã gửi văn bản báo cáo Chánh thanh tra tỉnh và UBND tỉnh để xem xét, chỉ đạo. Báo cáo này nêu, việc không tổ chức thanh tra giải quyết vụ việc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của cấp có thẩm quyền là không phù hợp với các quy định của pháp luật về thanh tra.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.