Lập lờ phiếu khám bệnh “đồng giá”

17/09/2012 03:10 GMT+7

Thời gian qua, người nhà đưa con đến khám tại Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM) phản ánh có sự lập lờ phiếu khám dịch vụ thường của BV này.

Theo quy định, BV Nhi đồng 2 có hai loại phiếu khám dịch vụ thường với giá 30.000 đồng (khám chuyên khoa, tái khám các bệnh mãn tính) và 50.000 đồng (có thêm tư vấn dinh dưỡng, khám các bệnh cấp tính). Thế nhưng, chị Phương (Q.Gò Vấp) cho biết: “Mỗi lần tôi đưa con đi khám, người phát phiếu chỉ bán loại 50.000 đồng”.

Theo ghi nhận của PV, nhân viên BV hầu như chỉ bán ra phiếu 50.000 đồng và bán rất ít phiếu 30.000 đồng. Ngoài ra, chị Dung (Bình Dương) cũng phản ánh: “Họ bán cho tôi phiếu khám 50.000 đồng mà qua quầy lấy số thứ tự cũng không nghe nói con tôi phải khám cấp tính hay tư vấn dinh dưỡng gì cả”.

Lập lờ phiếu khám bệnh “đồng giá”
Phụ huynh tập trung mua phiếu khám bệnh tại BV Nhi đồng 2 (phía đường Nguyễn Du). Tại quầy này, người đứng quầy thường xuyên bán ra phiếu 50.000 đồng - Ảnh: Hà Minh

Khi PV đem những thắc mắc của người nhà bệnh nhi hỏi đại diện của BV thì được lý giải: “Có thể khi phát số, để không lộn xộn và không mất nhiều thời gian, người đứng quầy tự động phát phiếu đồng giá. Việc này chúng tôi sẽ có kiến nghị lên ban giám đốc để tìm cách giải quyết thỏa đáng”. Đại diện BV cũng cho biết, sau khi người nhà bệnh nhi mua phiếu khám sẽ qua quầy phát số thứ tự, nơi này sẽ phân loại bệnh nhi cần tư vấn dinh dưỡng, khám cấp tính hay tái khám. Nếu người nhà mua phiếu 50.000 đồng mà chỉ đến tái khám hay không tư vấn dinh dưỡng thì sẽ được trả lại 20.000 đồng và ngược lại và nếu mua phiếu 30.000 đồng mà cần làm các khâu trên thì phải qua quầy mua phiếu đổi lại 50.000 đồng.

Tuy nhiên, khi PV thắc mắc dù đã thử mua phiếu khám 50.000 đồng mà không được quầy phát số thứ tự cho biết khám cấp tính hay tư vấn dinh dưỡng thì phía BV giải thích, có thể lúc đó nhân viên phát số mới đứng quầy hoặc mới được tăng cường nên chưa có nghiệp vụ (?!).

Được biết, mỗi ngày tại BV Nhi đồng 2 có khoảng trên dưới 4.000 lượt bệnh nhân đến khám ở các khoa, phòng.

Hà Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.