Thư ký thời toàn cầu hóa: đa dạng hướng đi

17/09/2012 08:00 GMT+7

Ngay từ những ngày đầu thành lập thế mạnh của ĐH Hoa Sen đã nghiêng về lĩnh vực đào tạo chuyên sâu về nghề thư ký chuyên nghiệp để làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước bởi đây là nguồn lực không thể thiếu trong bất cứ tổ chức nào.

Mở đầu với hai ngành chủ lực là Thư ký Văn phòng và tiếp sau đó là Thư ký Y khoa bậc Kỹ thuật viên cao cấp, ĐH Hoa Sen không ngừng nhận được nhiều đánh giá khích lệ từ phía các doanh nghiệp khi đem đến nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về kỹ năng nghiệp vụ cũng như sự thích nghi với môi trường làm việc thực tiễn, đặc biệt trong giai đoạn toàn cầu hóa như hiện nay

Thư ký Văn phòng: Chiến lược nhân sự chủ đạo của doanh nghiệp

Thư ký văn phòng chính là nghề của sự kết nối giữa ban quản trị với các đối tác cũng như tất cả những thành viên trong doanh nghiệp. Có thể nói, trong thời kỳ bùng nổ những làn sóng kinh tế mới với sự du nhập của những tập đoàn đa quốc gia, liên doanh giữa Việt Nam và đối tác quốc tế… thì vai trò của người thư ký không chỉ gói hẹp trong những công việc liên quan đến hành chính văn phòng, mà còn là sự mở rộng dần sang hướng Trợ lý, tư vấn trực tiếp cho Ban giám đốc công ty. Vì vậy, nghề nghiệp này dần trở thành một trong những chọn lựa tìm kiếm hàng đầu của các nhà tuyển dụng với mức thu nhập khởi điểm khá hấp dẫn.

 Sinh viên Hoa Sen luôn tự tin với sự lựa chọn của mình
Sinh viên Hoa Sen luôn tự tin với sự lựa chọn của mình

Nghề Thư ký văn phòng hoàn toàn phù hợp với những bạn trẻ cẩn thận, yêu thích công việc văn phòng, cũng như sở hữu nhiều kỹ năng liên quan đến soạn thảo văn bản, quản lý thời gian, viết báo cáo, tổ chức sự kiện… Tại ĐH Hoa Sen, đơn vị tiên phong đầu tiên tại Việt Nam đào tạo chính quy ngành Thư ký văn phòng, sinh viên còn có cơ hội tiếp cận với môi trường làm việc thông qua hai đợt thực tập nhận thức và thực tập tốt nghiệp tại các doanh nghiệp để nâng cao kỹ năng cũng như tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tế.

Ngoài ra, với những môn học đặc trưng thuộc khối Quản trị, Marketing căn bản, Nguyên lý kế toán, Kỹ năng làm việc nhóm, đặc biệt là Kỹ thuật bàn phím, sinh viên Hoa Sen sau hai năm được đào tạo chuyên sâu hoàn toàn tự tin đảm nhiệm các vị trí Thư ký và Trợ lý tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thư ký Y khoa: Nhân lực cần thiết trong lĩnh vực y tế

Ngày nay, với tốc độ phát triển chóng mặt của hệ thống các bệnh viện thì nhu cầu nhân lực Thư ký Y khoa trở nên cấp thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi lẽ đây là nguồn lực giữ vai trò cầu nối quan trọng giữa bệnh nhân và bác sĩ, giảm thiểu tình trạng “quá tải” tại các đơn vị khám chữa bệnh. Đúng với tên gọi Thư ký Y khoa, ngành học này sẽ đào tạo cho người học những kỹ năng xử lý công việc liên quan đến thủ tục hành chính trong môi trường y tế, là cầu nối vững chắc giữa các y bác sĩ với bệnh nhân và thân nhân người bệnh.

Điểm qua những môn học được đào tạo ngay từ ghế giảng đường tại ĐH Hoa Sen như thuật ngữ y khoa, thuật ngữ dược khoa, công tác thăm dò chẩn đoán, công tác trị liệu, chăm sóc khách hàng… người học hoàn toàn có thể tự tin đảm nhiệm vai trò thư ký, trợ lý, nhân viên hành chính tại các bệnh viện, các trung tâm y tế và phòng khám.

 DH Hoa Sen
Đội ngũ Thư ký y khoa tốt nghiệp từ Hoa Sen đang làm việc tại BV Thái Hòa

Theo khảo sát nhiều năm liền của Phòng Hỗ trợ sinh viên thuộc trường ĐH Hoa Sen, chương trình đào tạo Kỹ thuật viên ngành Thư ký Y Khoa trong nhiều năm liền đều đạt tỉ lệ 100% sinh viên có việc làm ngay khi tốt nghiệp. Đặc biệt năm 2011, nhiều Tân khoa ngành Thư ký Y khoa đã được bệnh viên Hạnh phúc (liên doanh giữa Việt Nam và Singapore) tuyển dụng với mức lương khởi điểm là 6 triệu đồng/tháng. Cánh cửa nghề nghiệp hấp dẫn trong lĩnh vực y tế đã và đang mở rộng dành cho những ai yêu thích ngành y cũng như những nhân viên hành chính tại các đơn vị khám chữa bệnh mong muốn nâng cao kỹ năng liên quan đến nghề thư ký cũng như các giá trị về đào tạo theo phương pháp đào tạo xen kẽ được Học viện đào tạo xen kẽ IFA Pierre SALVI trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Versailles (CCIV, Cộng hòa Pháp) công nhận.

Để trở thành một trong những tân sinh viên khóa 2012 của chương trình đào tạo Kỹ thuật viên cao cấp ngành Thư ký Văn phòng và Thư ký Y khoa, các bạn trẻ đang sở hữu bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông cùng niềm đam mê dành cho công việc hành chính sự nghiệp tại khắp các đơn vị kinh tế xã hội, giáo dục, y tế có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây (PT).

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> ĐH Hoa Sen ra quân Tiếp sức mùa thi 2009
>> ĐH Hoa Sen ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi 2009
>> Danh sách trúng tuyển NV3 ĐH Hoa Sen

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.