Bị đuổi chỉ vì... cảm xúc!

16/09/2012 19:48 GMT+7

(TNO) Szabolcs Huszti, cầu thủ người Hungary khoác áo CLB Hannover, đang là một hiện tượng tại giải Bundesliga.

(TNO) Szabolcs Huszti, cầu thủ người Hungary khoác áo CLB Hannover, đang là một hiện tượng tại giải Bundesliga.

>> Tân binh tiếp tục gây sốc ở Bundesliga
>> Từ CAN đến Bundesliga
>> Nhờ UEFA, Bundesliga qua mặt Serie A?

 
Szabolcs Huszti nhận 2 thẻ vàng liên tiếp vì cởi áo ăn mừng và trèo lên khán đài - Ảnh: Reuters

Ở vòng trước, anh góp cả 4 đường chuyền thành bàn, giúp Hannover đè bẹp đối thủ mạnh Wolfsburg 4-0 ngay trên sân đối phương (kỷ lục về số đường chuyền thành bàn trong một trận đấu ở Bundesliga xưa nay cũng chỉ là con số 4).

Hôm thứ bảy vừa qua, Huszti lại góp thêm một đường chuyền thành bàn đồng thời tự ghi 2 bàn còn lại, giúp Hannover thắng Werder Bremen 3-2.

Về mặt thống kê, bản thân những con số vừa nêu đã tự nói lên vấn đề của nó. Về mặt chuyên môn, sự xuất sắc của Huszti ở hàng tiền vệ làm cho Hannover có một lối chơi đa dạng hơn, khác hẳn một Hannover vốn chỉ tìm cách đưa bóng thật nhanh về phía tiền đạo như trong những mùa vừa qua. Đối phương khó bắt bài hơn, và Hannover bây giờ đang có cơ hội tiến đi còn xa hơn cả chính họ trong 2 mùa vừa qua, vốn đã là hai mùa bóng thành công nhất trong lịch sử CLB.

Còn gì để nói thêm về Huszti? Đấy là cảm xúc. Đúng vào phút bù giờ thứ 3 ở trận gặp Bremen, khi Hannover phải cật lực chiến đấu trước cơ man những đợt tấn công hòng tìm kiếm chiến thắng của Bremen, thì Huszti có bóng và lập tức châm ngòi phản công. Rồi chính anh là người kết thúc pha phản công ấy, bằng một cú tung người bắt vô-lê ngoạn mục, ghi bàn quyết định, giúp Hannover lấy trọn 3 điểm trong tình thế họ phải cố gắng giữ vững kết quả… hòa!

Huszti… bị đuổi sau giây phút thăng hoa với bàn quyết định. Việc lĩnh thẻ vàng vì cởi áo ăn mừng bàn thắng kể ra cũng chẳng lạ mấy. Đằng này, sau cái tội cởi áo, Huszti lại lĩnh thêm một thẻ vàng nữa vì cố trèo lên khán đài! Lạ đến nỗi, chính ông trọng tài vừa đuổi Huszti cũng phải tỏ ra ngạc nhiên: “Tôi biết đây là quyết định đau lòng. Nhưng tôi không có chọn lựa nào khác”.

HLV Mirko Slomka đành phải bênh vực ngôi sao của mình: “Đấy chẳng qua là vì cảm xúc. Bóng đá hấp dẫn nhờ những cảm xúc như vậy”.

Thế Slomka và Huszti nghĩ gì khi một cầu thủ quan trọng như thế lại bị treo giò ở trận kế tiếp? Slomka nói vậy nghĩa là Huszti không hề đáng trách khi lĩnh thẻ đỏ một cách ngu ngốc như vậy?

Cứ cho là cảm xúc của Huszti quá dâng trào, quá mãnh liệt, đến nỗi chỉ có bản thân anh hoặc HLV Slomka hiểu được, thì liệu có nên tin tưởng vào một cầu thủ mà cảm xúc đè bẹp lý trí như thế?

Bây giờ là các bàn thắng, là sự thành công rực rỡ. Lúc khác, Huszti sẽ lại đánh người, hành hung trọng tài, vì cảm xúc dâng trao trong những hoàn cảnh ngược lại? Điên rồ thì có!

Ngũ Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.