Phát động chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn"

15/09/2012 10:41 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 15.9, tại Đà Nẵng, hơn 1.500 người đã tham gia lễ phát động chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn , do Bộ Tài nguyên - Môi trường, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và UBND TP.Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Úc khởi xướng từ năm 1993 và được chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu. Năm 2012 này, chiến dịch phát động và hưởng ứng từ ngày 14 đến 16.9 trên các quốc gia.

Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch này từ năm 1994. Năm nay, Đà Nẵng được chọn là nơi để làm lễ phát động.

 
Lễ phát động quốc gia vì môi trường sống được tổ chức long trọng - Ảnh: Diệu Hiền

 
1.500 người dân, đoàn viên thanh niên TP.Đà Nẵng đội mưa hưởng ứng chiến dịch Làm sạch thế giới - Ảnh: Diệu Hiền

Trong thông điệp toàn cầu, ông Ian Kiernan, Chủ tịch và cũng là người sáng lập ra chiến dịch này chia sẻ: “Trong 19 năm qua, kể từ khi sự kiện được phát động và hưởng ứng trên phạm vi toàn cầu, các nhóm cộng đồng trên thế giới đã cùng nhau hành động. Họ đã sẵn sàng làm điều gì đó để bảo vệ và chăm sóc cho môi trường, đó là điều thật tuyệt vời và quý giá. Chiến dịch đã tồn tại mãi tới bây giờ, điều đó thể hiện sự lan tỏa của nó trên toàn thế giới”.

Sau buổi lễ phát động, mặc dù trời mưa gió tầm tã, hơn 1.500 người dân, đoàn viên thanh niên của TP.Đà Nẵng vẫn đội mưa ra quân làm sạch môi trường và trồng 300 cây xanh tại khu vực Âu Thuyền và cảng cá Thọ Quang (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng).

 Diệu Hiền

>> Chính phủ Anh phát động chiến dịch bỏ hút thuốc lá
>> Phát động giải thưởng mới cho văn học, nghệ thuật và báo chí
>> Châu Âu phát động chiến dịch chống hàng giả
>> Phát động 2 cuộc thi về tiết kiệm năng lượng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.