Trang điểm nhanh cho phụ nữ trung niên

15/09/2012 03:10 GMT+7

Có một sự thật hiển nhiên rằng khi càng lớn tuổi, bạn sẽ càng mất nhiều thời gian để trang điểm.

Không còn đơn giản là một tí son bóng, một lớp mascara mà là một cuộc đua 30 phút cho các loại kem như: kem chống nhăn da, chống thâm quầng mắt, kem che khuyết điểm, kem nền, má hồng, kẻ mắt, son môi… để có được khuôn mặt hoàn hảo. Có lẽ đó là lý do mà nhiều phụ nữ ở tuổi tứ tuần đã bỏ hộp trang điểm của mình vào quá khứ.

 Trang điểm nhanh cho phụ nữ trung niên
Ảnh: shutterstock

Tuy nhiên, trang điểm là một thói quen và cũng là vũ khí giúp bạn cảm thấy tự tin vào bản thân hơn. Phụ nữ mất đi lớp trang điểm cũng giống như mất một người bạn thân, đánh mất đi sự tự tin. Vậy, để không lãng phí quỹ thời gian quý báu cho vẻ đẹp của bản thân, bạn hãy thử những bí quyết sau đây:

1. Nếu bạn cảm thấy mình phải tốn nhiều thời gian để chăm sóc da mặt, hãy chuyển sang sử dụng một loại kem dưỡng ẩm, kết hợp với kem chống nắng và kem chống lão hóa. Bạn có thể đến các cửa hàng, gặp chuyên viên tư vấn để tìm cho mình loại kem thích hợp. Đặc biệt, với loại kem có khả năng chống nắng, bạn phải chú ý đến độ SPF, ít nhất từ 20 trở lên.

2. Thay vì sử dụng kem nền truyền thống, loại rất đặc và phải dùng nhiều sức để phủ đầy và đều khuôn mặt, bạn hãy chuyển sang sử dụng dạng bột lỏng. Dạng kem này giúp bạn dễ dàng tán đều lên mặt, đảm bảo khuôn mặt được phủ một lớp kem đều và đẹp.

3. Hãy luôn chuẩn bị một thỏi son màu nâu đỏ. Các chuyên gia trang điểm cho rằng son màu nâu đỏ là dụng cụ 2 trong 1. Bạn có thể vừa sử dụng nó làm son môi, cũng có thể dùng nó làm má hồng khi cần thiết. Chắc hẳn cách này sẽ tiết kiệm nhiều thời gian.

4. Bạn có thể bỏ qua bước kẻ môi nhưng không thể bỏ qua kẻ mắt. Thay vì dùng kẻ mắt chì truyền thống, tốn nhiều thời gian, bạn hãy thử loại sản phẩm chì kẻ dạng bút vặn (mechanical eyeliner). Với công cụ trang điểm này, bạn chỉ cần quệt nhẹ một đường trên mí mắt, mắt bạn sẽ trông sáng và to hơn.

5. Cuối cùng, để hoàn thiện khuôn mặt của mình, hãy phủ một lớp mascara. Hãy mua loại mascara tốt, làm dài lông mi và ít lem. Đó là một quyết định khôn ngoan. Vì một khi mascara bị lem, bạn sẽ phải làm lại mọi thứ từ đầu, cộng thêm khoản tẩy trang cho khuôn mặt.

Bây giờ bạn đã thấy đâu quá khó khăn để có được một khuôn mặt đẹp mà không tốn nhiều thời gian phải không? Những điều bạn cần làm là thay đổi thói quen trang điểm của mình, cũng như trích một khoản chi phí để đầu tư vào những dụng cụ cần thiết. Không có lý do gì để bạn phải rũ bỏ sự tự tin và niềm yêu thích của mình nữa.

Lan Khanh

>> Xu hướng trang điểm thu đông
>> Trang điểm chân mày
>> Phong cách trang điểm Amber Heard
>> Trang điểm mùa hè
>> Trang điểm cho da mụn
>> Trang điểm sắc da châu Á

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.