Nạn trộm đột nhập chung cư: Phòng chống từ cổng

15/09/2012 03:10 GMT+7

Không chỉ các chung cư (CC) trên địa bàn Q.5 (TP.HCM) liên tục bị trộm đột nhập giữa ban ngày ( Thanh Niên phản ảnh trên số báo ngày 14.9), nhiều CC ở địa bàn khác cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Ông Nguyễn Đức Dũng, nhà G.914, lô N, CC tại khu tái định cư 17,3 ha (đường Lương Định Của, P.An Phú, Q.2) bức xúc: “Buổi sáng cả nhà đi làm. Trưa, khi tôi về nhà thì tá hỏa thấy khóa cửa bị bẻ, cửa mở toang. Trộm đã “cuỗm” 1 laptop tôi vừa mua và tiền, tổng cộng gần 20 triệu đồng”. Nhiều hộ dân cũng cho biết, thời gian gần đây CC này liên tục bị  trộm, có ngày xảy ra 3, 4 vụ. Tài sản chúng lấy đi chủ yếu là tiền, laptop dễ giấu, dễ mang đi và đặc biệt chúng chỉ hành động vào ban ngày.

 Nạn trộm đột nhập chung cư: Phòng chống từ cổng
Hệ thống camera theo dõi ở cổng ra vào của CC Lê Thành. Người dân ra vào đều được yêu cầu bỏ khẩu trang, kính râm để camera ghi hình, bảo vệ nhận diện - Ảnh: Thanh Đông

Cũng với thủ đoạn tương tự, cắt, phá khóa, đột nhập ban ngày, mới đây bọn trộm đã lọt được vào nhà ông Nguyễn Văn Thương (A.402, CC Sơn Kỳ, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú) lấy đi tiền, điện thoại, máy chụp hình, máy quay phim trị giá gần 10 triệu đồng. Cách đây không lâu, người dân sống tại CC Sacomreal (584 Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú) xôn xao khi một hộ ở lô B bị trộm lấy đi khối tài sản lên đến cả tỉ đồng. Cho đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa truy tìm được kẻ trộm... 

Phải dùng nhiều biện pháp

Nên khóa cửa từ bên trong, đó là khuyến cáo của cơ quan chức năng đối với các hộ dân ở CC tái định cư 17,3 ha, P.An Phú, trước tình trạng trộm đang hoành hành tại đây. Ngoài ra, UBND phường cũng tăng cường biện pháp tuyên truyền, thông báo tình hình trộm cắp gia tăng để người dân đề phòng.

Với các CC mới như CC Lê Thành (P.An Lạc, Q.Bình Tân), CC An Phú (đường Hậu Giang, P.11, Q.6)... do công tác phòng chống trộm từ cổng nên tình an ninh khá tốt. Ông Thái Giang Phát, Trưởng ban Quản lý CC Lê Thành, cho biết: “Để phòng chống trộm cắp, chúng tôi gắn camera hỗ trợ tính năng chụp hình khách ra vào CC ở ngay cổng vào. Chúng tôi còn lập sổ an ninh, trong đó có dán hình các thành viên mỗi hộ để bảo vệ nhận diện người ra vào. Ngoài ra, camera được đặt ở sảnh, thang máy và đặc biệt là ở nhà xe để dễ dàng phát hiện kẻ trộm ra vào cũng như việc trộm cắp phụ tùng xe. Tại CC An Phú, việc kiểm soát trộm từ cổng cũng được ban quản lý CC thực hiện khá tốt. Nhờ vậy từ khi vào ở đến nay, các CC này chưa lần nào bị trộm đột nhập.

Tuy nhiên, ông Trần Quốc Dũng, Phó ban Quản trị CC 109 Nguyễn Biểu, Q.5 cho rằng: “Không ngoại trừ khả năng trộm chính là những người đến thuê căn hộ trong CC. Bọn chúng sẽ có nhiều thời gian theo dõi các hộ dân, nắm rõ lịch trình đi về và sẽ dễ dàng hành động. Do đó, chúng tôi đang đề xuất tăng cường thêm lực lượng bảo vệ để liên tục tuần tra trong CC, bảo đảm an ninh, an toàn tài sản cho người dân”.

Thanh Đông

>> Trộm đột nhập phòng vi tính
>> Trộm đột nhập công sở
>> Trộm đột nhập nhà giám đốc "cuỗm" tiền tỉ
>> Trộm đột nhập công trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.