Lốc xoáy làm sập và tốc mái 71 căn nhà

14/09/2012 21:30 GMT+7

(TNO) Ông Huỳnh Vũ Phong - Chủ tịch UBND H.Năm Căn, Cà Mau, cho hay: “Ngay sau khi nhận được tin lốc xoáy làm sập nhiều nhà của bà con, huyện đã thành lập các đoàn cán bộ đến thăm và cứu trợ khẩn cấp cho người dân, tùy theo mức thiệt hại mà hỗ trợ từ 500.000 - 3 triệu đồng”.

Trước đó, vào lúc 8 giờ 15 phút ngày 13.9, trên địa bàn H.Năm Căn xảy ra một trận lốc xoáy làm tốc mái nhiều nhà dân và ảnh hưởng nặng đến một số trụ sở cơ quan ban ngành đóng trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo nhanh, đến chiều 14.9, trên toàn H.Năm Căn, lốc xoáy làm sập và tốc mái 71 nhà dân. Trong đó, địa phương bị thiệt hại nặng nhất là thị trấn Năm Căn với 55 căn nhà sập và tốc mái.

Cà Mau: lốc xoáy làm sập và tốc mái 71 căn nhà
Người dân sửa chữa lại nhà cửa - Ảnh G.B

Trụ sở Thanh tra, Đài truyền thanh của H.Năm Căn cũng bị thiệt hại khá nặng sau trận lốc xoáy, ước thiệt hại khoảng 400 triệu đồng.

Do anten phát sóng của Đài truyền thanh bị sập, hư hỏng nặng và không thể khắc phục được nên đã phải ngưng phát sóng.

Được biết, lãnh đạo H.Năm Căn đã chỉ đạo các địa phương tiếp tục thống kê cụ thể số hộ gia đình bị thiệt hại do lốc xoáy vừa qua cũng như mức độ thiệt hại. Trên cơ sở đó, huyện sẽ có chính sách hỗ trợ kịp thời cho người dân.

Gia Bách

>> Sập nhà giữa trung tâm TP.HCM, 5 người thoát chết
>> Xe tải tuột thắng tông sập nhà dân
>> Xe ben đè sập nhà dân, 4 người thoát chết
>> Sập nhà sàn, 2 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.