Hợp tác du lịch giữa các thành phố tiểu vùng sông Mê Kông

14/09/2012 03:55 GMT+7

Chiều ngày 13.9, tại TP.HCM diễn ra Hội nghị Thị trưởng các thành phố du lịch tiểu vùng sông Mê Kông. Tham dự hội nghị có lãnh đạo TP.HCM, Phnom Penh (Campuchia) và Vientiane (Lào).

Theo ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM, trong thời gian qua, sự hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và thủ đô Phnom Penh là khá tốt. Mỗi ngày có gần 40 lượt xe khách đi lại giữa hai thành phố này. Bênh cạnh đó là từ 7 - 8 chuyến bay từ TP.HCM đi Campuchia. Dự kiến đến năm 2013, sẽ có đường bay thẳng từ TP.HCM đến thủ đô Vientiane của Lào. Trong thời gian sắp tới, ngành du dịch của cả 3 thành phố sẽ có điều kiện nhiều hơn nữa.

Lãnh đạo các thành phố cũng đã ký tuyên bố chung cam kết tăng cường và khuyến khích cơ quan du lịch của các bên hợp tác trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về quy hoạch và phát triển du lịch. Khuyến khích và tạo điều kiện cho nhau tham dự các sự kiện du lịch quốc tế tổ chức ở mỗi thành phố. Tăng cường hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch...

Sáng cùng ngày, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (Q.7, TP.HCM), Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2012 (ITE HCMC 2012), cũng chính thức được khai mạc. Hội chợ do Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM tổ chức. Tham gia hội chợ có 500 doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành quốc tế đến từ: Úc, Nhật, Thái Lan, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Kazakhstan... Hội chợ sẽ kéo dài đến ngày 15.9.

Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.