Thủ tướng chỉ đạo: Xử lý nghiêm việc đăng tải thông tin bịa đặt, xuyên tạc

13/09/2012 03:45 GMT+7

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, ngày 12.9 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có công văn chỉ đạo các bộ Công an, Thông tin - Truyền thông (TT-TT), gửi Ban Tuyên giáo T.Ư về việc xử lý thông tin có nội dung chống Đảng và Nhà nước.

Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì phối hợp với Bộ TT-TT và các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời giao Bộ TT-TT phối hợp với Ban Tuyên giáo T.Ư chỉ đạo các cơ quan cung cấp thông tin khách quan, đúng sự thật về tình hình các mặt của đất nước; chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm việc thông tin, tuyên truyền không đúng sự thật. Khẩn trương trình Nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng... Bên cạnh đó, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, các địa phương, yêu cầu lãnh đạo cán bộ, công chức, viên chức không xem, không sử dụng, loan truyền và phổ biến các thông tin đăng tải trên các mạng phản động.

Thời gian vừa qua, theo một số báo cáo liên quan của các cơ quan chức năng đã có một số trang thông tin điện tử như: Dân làm báo; Quan làm báo; Biển Đông… đăng tải thông tin vu khống, bịa đặt, xuyên tạc nhằm bôi đen bộ máy lãnh đạo của đất nước, kích động chống Đảng và Nhà nước ta, gây hoài nghi và tạo dư luận xấu trong xã hội.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.