Tata tiến mạnh vào ASEAN

14/09/2012 03:25 GMT+7

Tata Motors vừa thông báo kế hoạch sẽ khai trương nhà máy tại Indonesia vào năm tới, theo báo Jakarta Post. Thông tin trên được hãng sản xuất xe hơi lớn nhất Ấn Độ tiết lộ vào đầu tuần này.

Hồi năm ngoái, Chủ tịch Ratan Tata của Tata Motors từng nói rằng công ty của ông sẽ lắp ráp dòng xe Tata Nano ở Indonesia. Tata Nano là loại xe hơi rẻ nhất thế giới, với giá bán hiện nay tại Ấn Độ tương đương từ 50 - 80 triệu đồng VN/chiếc (tùy theo bang và tính năng). Trong thông báo mới nhất, Tata Motors cho biết là họ sẽ lắp ráp nhiều loại xe ở Indonesia, từ xe tải, xe đa dụng đến xe du lịch cỡ nhỏ nhưng không cho biết cụ thể mẫu xe nào. Họ cũng tiến tới việc sản xuất nhiều linh kiện ô tô, để tăng tỷ lệ nội địa hóa lên mức cao nhất có thể tại quốc gia Đông Nam Á.

 Xe Tata Nano mới xuất xưởng
Xe Tata Nano mới xuất xưởng - Ảnh: Reuters

Tata Motors, thuộc Tập đoàn Tata, là hãng sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ, với doanh thu năm 2012 dự kiến đạt 35 tỉ USD. Bên ngoài Ấn Độ, họ đã vào thị trường châu u, Hàn Quốc, Mexico. Cách đây vài năm, Tata Motors đã mở cơ sở tại Thái Lan và việc họ đưa vào hoạt động nhà máy mới ở Indonesia cho thấy quyết tâm tấn công mạnh mẽ vào khu vực Đông Nam Á, trong xu hướng đón đầu thị trường chung ASEAN sẽ đi vào thực tiễn trong năm 2015. Khi đó, hàng hóa được sản xuất trong khu vực thị trường chung sẽ có nhiều lợi thế. Bên cạnh lắp ráp ô tô, "chúng tôi cũng đang xem xét thiết lập cơ sở sản xuất linh kiện tại đây để phục vụ thị trường Indonesia cũng như toàn khu vực Đông Nam Á", đại diện Tata Motors cho biết.

Indonesia được chọn vì đây là thị trường ô tô lớn nhất ASEAN. Thị trường này tăng trưởng khá tốt, dù sức mua ô tô trên toàn cầu đang giảm. Theo thống kê của Hiệp hội Ô tô Indonesia, số xe bán ra tại nước này trong 6 tháng đầu năm là 535.048 chiếc, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe hơi sản xuất trong nước bán ra đạt 101.743 chiếc, tăng 45%.

Việt Anh

>> Nghịch lý thị trường ô tô
>> Thị trường ô tô khan hàng
>> Thị trường ở thế giằng co
>> Thị trường ô tô khởi sắc
>> Thị trường ô tô: Đua nhau hạ giá, khuyến mãi
>> Thị trường ô tô: Làm giàu cho "cò"!
>> Thị trường ô tô cuối năm
>> Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng mạnh
>> Thị trường ô tô: Giá tăng, xe thiếu, vì sao?
>> Thị trường ở ngưỡng nhạy cảm
>> Thị trường ô tô trong nước: Xe cũ đang tràn về
>> Thị trường ô tô thấp thỏm chờ ngày 1/5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.