Ông Tập Cận Bình tái xuất hiện trên báo chí Trung Quốc

13/09/2012 12:44 GMT+7

(TNO) Truyền thông Trung Quốc lần đầu tiên nhắc đến Phó chủ tịch Tập Cận Bình trong gần hai tuần qua, đồng thời Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Hạ Quốc Cường cũng xuất hiện trước công chúng, sau khi sự vắng mặt kéo dài của hai vị này làm phát sinh nhiều đồn đoán.

>> Ông Tập Cận Bình tiếp tục hủy hội đàm

Ông Tập Cận Bình vốn không xuất hiện trước công chúng trong 12 ngày qua và hủy bỏ các cuộc gặp với bốn phái đoàn ngoại giao, bao gồm Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt, gây ra nhiều tin đồn về tình trạng sức khỏe của người dự kiến sẽ là lãnh đạo kế tiếp của Trung Quốc.

Vào hôm nay, 13.9, tờ Nhật báo Quảng Tây đưa tin ông Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn trước cái chết của đảng viên lão thành Hoàng Vinh ở khu tự trị Quảng Tây, người qua đời vào ngày 6.9, một ngày sau khi ông Tập hủy cuộc hội đàm với bà Clinton.

Bản tin nói ông Tập cùng Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và các quan chức cao cấp khác đã gửi lời chia buồn “thông qua những cách thức khác nhau”.

Các bản tin có nội dung giống hệt cũng được đăng tải trên website của đảng Cộng sản Trung Quốc và Tân Văn xã, hãng tin chính thức lớn thứ hai ở Trung Quốc, theo tờ South China Morning Post.

Đây là lần đầu tiên truyền thông Trung Quốc đề cập đến ông Tập Cận Bình kể từ sau khi ông phát biểu tại Trường đảng Trung ương Trung Quốc vào ngày 1.9. Chính phủ Trung Quốc đã từ chối cung cấp thông tin về sự vắng mặt kéo dài của ông Tập.

Trong khi đó, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị và là Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Hạ Quốc Cường cũng đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào hôm 12.9 sau thời gian dài vắng mặt.

Theo tờ South China Morning Post, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc vào đêm 12.9 đã tường thuật cảnh ông Hạ đến thăm một tạp chí thuộc Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và một tờ báo đảng ở Bắc Kinh.

Đây là lần đầu tiên ông Hạ xuất hiện trước công chúng kể từ ngày 31.8, khi ông tham dự một sự kiện tuyên truyền chống tham nhũng.

Sơn Duân

>> Ông Tập Cận Bình tiếp tục hủy hội đàm
>> Phó chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Mỹ
>> Tân Đại sứ Nhật Bản ở Trung Quốc đột ngột bất tỉnh
>> Trung Quốc tiếp tục đầu tư tàu chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.