nano-SIM của iPhone 5 tương thích với mạng di động VN

13/09/2012 16:39 GMT+7

(TNO) Chiều nay 13.9, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Sơn Hải, đại diện VinaPhone, cho biết nhà mạng này đã triển khai thử nghiệm nano-SIM từ nhiều tháng trước và rút ra kết luận chuẩn SIM mới hoàn toàn tương thích với hệ thống mạng di động VinaPhone.

(TNO) Chiều nay 13.9, trao đổi với PV Thanh Niên Online, ông Nguyễn Sơn Hải, đại diện VinaPhone, cho biết nhà mạng này đã triển khai thử nghiệm nano-SIM từ nhiều tháng trước và rút ra kết luận chuẩn SIM mới hoàn toàn tương thích với hệ thống mạng di động VinaPhone.

Nhà mạng này dự kiến sẽ chính thức chào bán loại thẻ SIM mới chậm nhất là vào tháng 10 tới với giá bán lẻ 25.000 đồng/cái.

Ông Hải cũng xác nhận việc chuyển đổi từ SIM thông thường sang nano-SIM sẽ "không gặp khó khăn gì".

Apple loại bỏ micro-sim, chuyển hẳn sang nano-sim
nano-SIM hiện là định dạng thẻ SIM có kích thước nhỏ nhất thế giới - Ảnh: MalaysiaDigest

Trước đó, rạng sáng 13.9 (giờ VN), Apple đã chính thức công bố iPhone 5, mẫu điện thoại thông minh có kết nối 4G LTE mỏng và nhẹ nhất thế giới với việc sử dụng thẻ nano-SIM.

Thẻ SIM định dạng nano-SIM dành cho iPhone 5 hoàn toàn khác với định dạng micro-SIM hiện dùng cho iPhone 4S và Lumia của Nokia, cũng như với loại SIM truyền thống, theo thông tin từ trang web của Apple.

Quyết định loại bỏ micro-SIM và chuyển qua sử dụng thẻ nano-SIM cho phiên bản iPhone 5 sẽ giúp Apple có được nhiều lợi thế trước các đối thủ lớn như Google, RIM và Nokia, theo tờ Financial Times

Apple hồi tháng 6 đã qua mặt Nokia và Motorola sau khi đề xuất sử dụng chuẩn nano-SIM như một tiêu chuẩn của dòng smartphone của tập đoàn này được Viện Viễn thông châu u (ETSI) chấp thuận.

Quyết định của ETSI khiến các đối thủ của Apple chỉ trích kịch liệt vì điều này mang lại một lợi thế lớn cho Apple trong cuộc chiến giành thị phần smartphone.

Gần như tất cả hãng sản xuất điện thoại di động đang được quyền sử dụng mẫu thiết kế nano-SIM dưới sự cho phép của công ty tạo ra chuẩn sim mới này là Giesecke & Devrient (Đức).

Tuy nhiên, họ lo sợ rằng Apple sẽ sớm mua đứt bản quyền sáng chế nano-SIM từ Giesecke & Devrient.

Với kích thước nhỏ gọn hơn micro-SIM đến 40%, nano-SIM cho phép Apple thu nhỏ khe cắm SIM, qua đó giúp có thêm không gian để bố trí một nguồn pin "to hơn" cho mẫu iPhone mới.

Đó là lý do tại sao iPhone 5 lại có thời lượng pin lâu hơn phiên bản cũ trong khi trang bị màn hình có kích thước lớn hơn.

Hoàng Uy

Toàn cảnh iPhone 5 ra mắt:

>> Những bức ảnh tuyệt đẹp được chụp từ iPhone 5
>> iPhone 5 hỗ trợ mạng GSM tại Việt Nam
>> iPhone 5 có mặt tại VN sớm nhất vào ngày 22.9?
>> iPhone 5 - Mới trong sự nuối tiếc
>> So sánh iPhone 5, Samsung Galaxy S III và Nokia Lumia 920
>> Cổ phiếu Apple tăng nhẹ sau khi iPhone 5 ra mắt
>> iPhone 5: Nhanh hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn
>> iPhone 5 ra mắt với hàng loạt cải tiến
>> iPhone 5 có thể đặt mua trước từ ngày 14.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.