iPhone 5 - Mới trong sự nuối tiếc

13/09/2012 08:57 GMT+7

(TNO) Cuối cùng thì iPhone 5 - mẫu điện thoại thông minh được giới công nghệ chờ đợi từ bấy lâu - đã được hãng Apple công bố. Song "quả táo" thế hệ thứ 6 này dường như vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng của các phiên bản iPhone cũ...

(TNO) Cuối cùng thì iPhone 5 - mẫu điện thoại thông minh được giới công nghệ chờ đợi từ bấy lâu - đã được hãng Apple công bố. Song "quả táo" thế hệ thứ 6 này dường như vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng của các phiên bản iPhone cũ, từ kiểu dáng cho đến tính năng, và đặc biệt là sự trung thành quá đỗi với bộ xử lý A6 trong khi hàng loạt hãng sản xuất đối thủ đang thẳng tiến lên trào lưu lõi tứ.

>> iPhone 5 ra mắt với hàng loạt cải tiến
>> iPhone 5: Nhanh hơn, mỏng hơn, nhẹ hơn

Dẫu thế, việc Apple công bố iPhone 5 cũng đã góp phần "thêm lửa" cho thị trường điện thoại thông minh trong mùa mua sắm cuối năm nay, bên cạnh các sản phẩm chạy nền Windows Phone 8 và Android Jelly Bean khác.

Theo Reuters, nhiều nhà phân tích từng dự báo, ngay trong tháng "lên kệ" đầu tiên, iPhone 5 sẽ bán được từ 10 - 12 triệu chiếc.

iPhone 5; iPhone; Apple; Tim Cook
Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook tại buổi công bố điện thoại iPhone 5 mới - Ảnh: Reuters 

Trong bài giới thiệu iPhone 5 tại sự kiện diễn ra tại San Francisco vào rạng sáng 13.9, giờ VN (tức ngày 12.9, theo giờ Mỹ), ông Phil Schiller - Phó chủ tịch cao cấp phụ trách tiếp thị tại Apple - khẳng định bộ xử lý A6 trên iPhone 5 có hiệu năng gấp đôi so với bộ xử lý A5 trên "cựu binh" iPhone 4S.

Tuy nhiên, giống với "người họ hàng" iPad thế hệ thứ 3 (hay còn được gọi là iPad 3), tốc độ của bộ xử lý trên iPhone 5 vẫn tiếp tục là "ẩn số" và dường như đây là chiêu trò cố hữu của hãng Apple.

Thậm chí, Apple chẳng hề công bố bộ xử lý A6 trên iPhone 5 là loại mấy lõi (nhân) xử lý.

Do đó, nếu so với những mẫu điện thoại thông minh ở phân khúc cao cấp với bộ xử lý lõi tứ mà HTC, LG, Samsung và vài hãng sản xuất Trung Quốc liên tục công bố trong thời gian gần đây, xem ra iPhone 5 đã "thua sút" ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chưa dừng lại ở đó, với màn hình Retina 4 inch, "quả táo" iPhone 5 một lần nữa tự xếp mình đứng sau hàng loạt sản phẩm cạnh tranh với màn hình "cỡ lớn" của Samsung hay LG.

Điển hình, mẫu Galaxy S III và Galaxy Note 2 của Samsung lần lượt trang bị màn hình có kích thước lên đến 4,8 inch và 5,5 inch, hay mẫu LG Optimus Vu với màn hình 5 inch.

Ngoài ra, màn hình kích thước 4 inch thiên về chiều dài của iPhone 5 được đánh giá là khá "lạ" và ít nhiều tạo sự do dự cho khách hàng.

Ngay sau khi sự kiện của Apple kết thúc, nhiều trang tin công nghệ đã không ngần ngại sử dụng từ "nuối tiếc" cho sản phẩm iPhone 5.

An Huy

>> Cổ phiếu Apple tăng nhẹ sau khi iPhone 5 ra mắt
>> So sánh iPhone 5, Samsung Galaxy S III và Nokia Lumia 920
>> iPhone 5 có thể đặt mua trước từ ngày 14.9
>> Samsung dọa kiện Apple vì iPhone 5
>> Apple bật mí toàn bộ về Iphone 5?
>> iPhone 5 hỗ trợ nhiều chuẩn LTE trên toàn cầu
>> Apple giới thiệu iPhone 5?
>> Tranh cãi "ì xèo" về iPhone 5
>> 170 triệu máy iPhone 5 sẽ được tiêu thụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.