Chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân người nước ngoài

13/09/2012 17:12 GMT+7

(TNO) Gần một giờ sáng nay 13.9, Khoa Thận nhân tạo (TNT), Bệnh viện (BV) Bạch Mai đã kết thúc tốt đẹp đợt lọc máu nhân tạo cho một đoàn 10 người nước ngoài.

Đây là thành viên của đoàn du lịch gồm các trường hợp đều đã có quá trình chạy thận nhân tạo trước đó với chu kỳ 3 lần/tuần. Sau khi rời bệnh viện, đoàn tiếp tục tục lịch trình theo tour sau đó bay vào TP.HCM. Các khách du lịch sẽ có một lần chạy thận tại một bệnh viện tại phía Nam trước khi về nước sau một tuần tại VN. Chi phí khoảng 150 USD/lần/nguời.

Trưởng khoa TNT Nguyễn Hữu Dũng cho biết, để chuyến đi tốt đẹp cho các khách hàng là những người đang chạy nhân tạo du lịch dài ngày, phía tổ chức đã đặt lịch chạy TNT tại Khoa trước nhiều tuần sau khi khảo sát, tìm hiểu kỹ về năng lực chuyên môn, điều kiện trang thiết bị.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó giám đốc BV Bạch Mai, hằng năm BV vẫn tiếp nhận các trường hợp là bệnh nhân nước ngoài có chỉ định chạy TNT đi công tác, du lịch tại VN vào lọc máu chu kỳ. Các trường hợp này đều hài lòng với chất lượng phục vụ của BV.

Theo bác sĩ Dũng, tại VN, các bệnh nhân chạy TNT sẽ khó khăn hơn nếu đi du lịch dài ngày vì điều kiện kiện sức khỏe hạn chế và kinh tế khó khăn trong khi chi phí TNT tại nước ngoài cao.

 Liên Châu

>> Chạy thận không mất tiền
>> Thêm trung tâm chạy thận nhân tạo tại TP.HCM
>> Xóm chạy thận trước ngày tan tác
>> Tặng máy chạy thận cho bệnh viện
>> Tài trợ 3 máy chạy thận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.