Ý "mạnh tay” với khóa tình yêu

13/09/2012 09:41 GMT+7

(TNO) Chính quyền thành phố Rome (Ý) đã gỡ bỏ hàng ngàn khóa tình yêu gắn trên cầu Ponte Milvio, trong nỗ lực bảo vệ kiến trúc cổ xưa của cây cầu này.

>> Khóa tình yêu làm "lung lay" trái tim quan chức

Kể từ ngày 10.9, ba đội cảnh sát đã dùng kềm cộng lực cắt bỏ những chiếc khóa gắn dọc theo thành cầu Ponte Milvio tại thành phố Rome, nhằm chấm dứt trào lưu khóa tình yêu có nguồn gốc từ tiểu thuyết năm 2006 mang tên Ho Voglia di Te (Tạm dịch: Anh muốn em) của tác giả người Ý Federico Moccia, tờ Telegraph đưa tin ngày 11.9.

Cầu Ponte Milvio, bắc ngang qua sông Tiber, được xây dựng vào năm 206 trước Công nguyên là một trong số những cây cầu cổ nhất ở thủ đô Rome của Ý.

Nhiều cặp tình nhân đã bắt chước theo tiểu thuyết Ho Voglia di Te, móc những khóa tình yêu trên các cột đèn, lưới sắt an toàn trên cầu Ponte Milvio rồi ném chìa khóa xuống sông để thể hiện tình cảm của mình.

Tuy nhiên, Hội đồng thành phố Rome do lo ngại số lượng khóa tình yêu hiện quá nhiều gây ảnh hưởng đến tải trọng của cây cầu cổ này, đã nhất trí thông qua việc tháo gỡ tất cả những cặp khóa trên cây cầu. Và việc tháo gỡ hàng ngàn khóa tình yêu trên cây cầu dự kiến hoàn thành trong tuần này, theo Telegraph.

 Khóa tình yêu trên cây cầu cổ Ponte Milvio - Ảnh: Telegraph
Khóa tình yêu trên cây cầu cổ Ponte Milvio - Ảnh: Telegraph

Cũng theo Telegraph, nhiều người dân địa phương lâu nay kịch liệt phản đối những khóa tình yêu gắn trên cầu Ponte Milvio kể từ khi quyển tiểu thuyết của Federico Moccia xuất bản vào năm 2006.

Vào năm 2007, thị trưởng Rome, ông Walter Veltroni đã đưa ra mức phạt 50 euro đối với những cặp tình nhân gắn khóa tình yêu lên cầu, sau khi một cột đèn đường đã bị gãy do phải “oằn mình” gánh quá nhiều cặp khóa.

Tuy nhiên, kể từ năm 2007, một số cặp tình nhân vẫn tiếp tục trào lưu khóa tình yêu trên cầu Ponte Milvio trong khi một số khác chuyển “địa bàn” sang những cây cầu khác.

Telegraph cho biết trào lưu khóa tình yêu hiện đã lan rộng khắp châu u.

Phúc Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.