Nhật Bản muốn chế robot “thi hộ” đại học

13/09/2012 09:00 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Nhật Bản đang nghiên cứu chế tạo một loại robot có trí thông minh như con người để tham dự và đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh vào những trường đại học danh giá của nước này.

Theo AFP, bộ não nhân tạo của robot Todai có thể phân tích những từ ngữ, con số và những bài toán hóc búa để đưa ra câu trả lời chính xác nhất cho tất cả các môn thi trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

“Robot này có khả năng phân tích các câu hỏi trong đề thi và giải đề thi như con người”, trưởng nhóm nghiên cứu Hidenao Iwane thuộc Công ty công nghệ thông tin hàng đầu Nhật Bản Fujitsu, cho biết.

Học viện Công nghệ thông tin Quốc gia Nhật Bản và Fujitsu phối hợp thực hiện dự án robot Todai cho biết mục tiêu nhóm nghiên cứu đề ra là robot này có thể đạt được điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh và "trúng tuyển" vào Đại học Tokyo, một trong số những đại học lấy điểm tuyển cao nhất ở Nhật Bản.

Tuy nhiên, “để bộ não nhân tạo của robot có thể hiểu được bài thi dành cho con người không phải là một công việc dễ dàng”, AFP dẫn lời Fujitsu.

Phúc Duy

>> Hộp đêm robot ở Nhật
>> Hào hứng với cuộc thi robot
>> Robot bạch tuộc
>> Robot VN tham dự Robocon châu Á - Thái Bình Dương
>> Thiên tài sống" Ishiguro truyền cảm hứng chế tạo robot cho giới trẻ Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.