Người Anh bức xúc vì máy quay được lắp trong phòng thay đồ học sinh

12/09/2012 15:27 GMT+7

(TNO) Dư luận Anh trở nên bức xúc sau khi kết quả một cuộc khảo sát mới được công bố cho thấy, nhiều trường học ở nước này lắp đặt camera an ninh (CCTV) trong nhà vệ sinh và phòng thay đồ học sinh.

Theo cuộc khảo sát này, hơn 200 trường học ở khắp nước Anh sử dụng CCTV trong nhà vệ sinh và phòng thay đồ học sinh, tờ Guardian đưa tin ngày 12.9.

Một nhóm các nhà hoạt động thuộc tổ chức Big Brother Watch, tiến hành cuộc khảo sát này, cảnh báo quyền riêng tư cá nhân của học sinh đã bị xâm phạm.

Kết quả cuộc khảo sát dựa trên số liệu của 2.000 trường học cho thấy, có tổng cộng 825 CCTV gắn trong nhà vệ sinh hoặc phòng thay đồ học sinh tại 207 trường học ở khắp xứ sở sương mù.

Trường Radclyffe đứng đầu trong danh sách 207 trường này, với 20 CCTV được lắp đặt tại nhà vệ sinh và phòng thay đồ học sinh.

Ảnh minh họa một CCTV - Ảnh: Reuters
Ảnh minh họa một CCTV - Ảnh: Reuters

Giám đốc Big Brother Watch, ông Nick Pickles cho biết: “Các trường học cũng như chính quyền địa phương phải giải thích rõ ràng vì sao họ lại lắp đặt CCTV trong nhà vệ sinh và phòng thay đồ học sinh”.

Phát ngôn viên Bộ Giáo dục Anh cho Guardian biết, CCTV rất có lợi trong nhiều tình huống, chẳng hạn như phát hiện bạo lực học đường hay giáo viên hành hung học sinh, xâm phạm tình dục…, và việc các trường học sử dụng CCTV là theo yêu cầu của Luật bảo mật dữ liệu.

Tuy nhiên, ông Pickles đặt nghi vấn: “Những đoạn băng CCTV sẽ được dùng với mục đích gì? Trường học có hỏi ý kiến phụ huynh trước khi lắp CCTV trong nhà vệ sinh hoặc phòng thay đồ học sinh hay chưa?".

Phúc Duy

>> Cấm học sinh dùng điện thoại di động trong phòng thay đồ
>> Xây nhà vệ sinh công cộng tại các điểm du lịch
>> Nhà vệ sinh ở Bắc Kinh không được có quá “hai con ruồi”
>> Bắt kẻ hiếp dâm trong nhà vệ sinh
>> Ăn uống trong... nhà "vệ sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.