Mỹ “tuýt còi” quảng cáo gây hiểu lầm của L'Oreal

12/09/2012 23:20 GMT+7

(TNO) Cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ đã yêu cầu tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal ngưng quảng bá các sản phẩm chăm sóc da bằng những từ ngữ khiến người tiêu dùng hiểu lầm các sản phẩm này là dược phẩm, theo tin tức từ Reuters ngày 12.9.

(TNO) Cơ quan quản lý dược phẩm Mỹ đã yêu cầu tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal ngưng quảng bá các sản phẩm chăm sóc da bằng những từ ngữ khiến người tiêu dùng hiểu lầm các sản phẩm này là dược phẩm, theo tin tức từ Reuters ngày 12.9.

Theo Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA), Lancome USA, một chi nhánh của tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất thế giới L’Oreal, đã quảng cáo rằng một số kem dưỡng da của hãng này có khả năng “thúc đẩy các hoạt động của gen” hay “kích thích sự tái tạo của tế bào” nhằm giảm dấu hiệu tuổi tác.

Tuy nhiên, FDA thông báo trên trang web hôm 11.9 rằng bất kỳ sản phẩm nào có khả năng tác động đến cấu tạo hay chức năng của cơ thể con người sẽ được xem là dược phẩm.

FDA cũng cảnh báo rằng, nếu L’Oreal không thay đổi nội dung quảng cáo, cơ quan này sẽ có những biện pháp hành động cứng rắn, như tịch thu các sản phẩm.

Được biết, các công ty dược chỉ được phép bán thuốc tại Mỹ nếu có giấy phép của FDA công nhận sản phẩm của họ an toàn và hiệu quả.

L'Oreal hiện vẫn chưa đưa ra bình luận gì về cảnh cáo của FDA, theo Reuters.

Các sản phẩm của L'Oreal bị nêu tên trong thông báo của FDA gồm có kem dưỡng da ban đêm Genifique và kem thoa mắt Absolue Eye.

Hoàng Uy

>> Quảng cáo sai sự thật
>> Hàn Quốc siết chặt quảng cáo rượu bia
>> Đừng chọn thuốc theo quảng cáo
>> Disney nói không với quảng cáo đồ ăn vặt cho trẻ em
>> An toàn khi sử dụng mỹ phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.