Đội trưởng quản lý đô thị huyện làm trái

12/09/2012 11:29 GMT+7

Cơ quan điều tra Công an H.Phú Lộc xác nhận đang thụ lý hồ sơ và điều tra dấu hiệu làm trái và tham ô tài sản của ông Huỳnh Uýnh, Đội trưởng đội quản lý đô thị - trực thuộc UBND H.Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Thượng tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết, hiện cơ quan CSĐT Công an huyện đang tiếp tục điều tra và chưa thể khởi tố vụ án vì có nhiều tình tiết, chứng từ phức tạp.

Trước đó, qua tài liệu điều tra, xác minh Công an H.Phú Lộc đã có công văn trả lời cho cán bộ Đội quản lý đô thị huyện (đồng thời cũng là những người có đơn tố giác). Theo công văn này, Công an huyện cho rằng việc chi sai mục đích số tiền trên 205 triệu đồng, ông Huỳnh Uýnh (đội trưởng) đã có dấu hiệu “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Ngoài ra, việc nhận tiền đền bù các chủ phương tiện gây tai nạn làm hư hại 6 trụ điện (thuộc hệ thống điện chiếu sáng công cộng ở thị trấn Phú Lộc) công an xác định ông Uýnh đã nhận trên 211 triệu đồng nhưng không nhập quỹ, qua đó đã chiếm dụng gần 60 triệu đồng sử dụng vào mục đích cá nhân là có dấu hiệu “tham ô tài sản”.

Trước đó, Thanh tra H.Phú Lộc đã có thanh tra và kết luận việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý sử dụng ngân sách nhà nước và thanh tra công trình xây dựng cơ bản tại Đội quản lý đô thị H. Phú Lộc năm 2009-2010. Kết luận đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong thu chi tài chính tại Đội quản lý đô thị huyện, trong đó trách nhiệm chính được xác định thuộc về ông Huỳnh Uýnh.

Chẳng hạn năm 2009, số kinh phí Đội quản lý đô thị H.Phú Lộc đề nghị quyết toán không khớp với số rút từ kho bạc nhà nước; mua hàng hóa thiết bị vật tư không có phiếu nhập, xuất kho, không có sổ theo dõi thiết bị vật tư; hàng trăm chứng từ chi không đảm bảo nguyên tắc tài chính với số tiền gần 350 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị này còn dùng trên 180 triệu đồng (trong số 310 triệu đồng) từ ngân sách huyện cấp cho việc chiếu sáng cầu Tư Hiền và hệ thống chiếu sáng công cộng tại thị trấn Phú Lộc chi cho… công tác chuyên môn. Riêng khoản này, ngoài ông Uýnh còn có ông Nguyễn Kinh (nguyên Đội trưởng Đội quản lý đô thị, hiện là Trưởng phòng LĐ- TB và XH huyện) cũng bị buộc phải trả gần 10 triệu đồng do làm trái luật Kế toán và luật Ngân sách.

Ngoài ra, Thanh tra H.Phú Lộc cũng xác định trách nhiệm liên quan đối với bà Lê Thị Thùy Trang - kế toán của đội. Theo đó, Thanh tra huyện buộc ông Uýnh và bà Trang trả lại số tiền trên 205 triệu đồng cho nhà nước.

Sau khi có kết luận của Thanh tra huyện, Huyện ủy Phú Lộc, UBND huyện cũng đã có quyết định kỷ luật ông Uýnh và bà Trang cả về mặt đảng và chính quyền với mức cảnh cáo. Tuy nhiên, đến nay ông Uýnh và bà Trang vẫn tiếp tục đảm trách công việc của mình như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Gia Tân

>> Bắt tạm giam tổng giám đốc công ty sửa chữa tàu biển tham ô tài sản
>> Tiếp tục khởi tố vụ tham ô tài sản liên quan đến Vinashin
>> Bắt kế toán tham ô tài sản
>> Hai nguyên tổng giám đốc bị truy tố về tội tham ô tài sản
>> Xét xử vụ án kè Bạch Đằng (Phú Yên): Làm rõ hành vi tham ô tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.