Taliban dọa giết Hoàng tử Anh Harry

10/09/2012 13:50 GMT+7

(TNO) Taliban thông báo vào hôm nay, 10.9, rằng phong trào này quyết tâm giết Hoàng tử Anh Harry, người mới được triển khai đến phục vụ tại chiến trường Afghanistan trong bốn tháng.

Một người phát ngôn của Taliban nói họ có “một kế hoạch có giá trị cao” nhằm tấn công người thừa kế ngai vàng Anh ở hàng thứ ba tại tỉnh Helmand, một trong những chiến trường ác liệt nhất trong cuộc chiến kéo dài 10 năm.

Người phát ngôn tự nhận tên Zabihullah Mujahid nói với AFP qua điện thoại từ một địa điểm giấu kín: “Chúng tôi sẽ cố gắng kết sức để giết Hoàng tử Harry và các binh sĩ Anh khác ở Helmand”.

Taliban dọa giết Hoàng tử Anh Harry
 Hoàng tử Anh Harry (trái) tại Afghanistan - Ảnh: AFP

Hoàng tử Harry vừa dính vào một vụ lùm xùm vào tháng trước sau khi bị chụp ảnh khỏa thân tại một bữa tiệc ở Las Vegas (Mỹ). Phi công lái trực thăng Apache 27 tuổi sẽ phục vụ bốn tháng tại Trại Bastion được bảo vệ cẩn mật ở Helmand.

“Bất kỳ ai chiến đấu chống lại đất nước chúng tôi đều là kẻ thù của chúng tôi và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giết anh ta”, Mujahid nói.

Anh thông báo phi đội của Harry sẽ thực hiện nhiệm vụ do thám, ngăn chặn, và cận chiến khi cần thiết, cũng như hộ tống các máy bay khác.

Vào năm 2008, Harry đã được rút gấp khỏi Afghanistan khi tin tức về việc triển khai hoàng tử Anh tại chiến trường này bị lộ.

Tuy nhiên, lần này, quân đội Anh đã công bố hình ảnh của Harry tại Afghanistan ngay từ ban đầu.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết mọi nguy cơ “đã và sẽ tiếp tục được đánh giá”.

Sơn Duân

>> Hoàng tử Harry trở lại Afghanistan
>> Hoàng tử Harry dùng tên giả trên Facebook?
>> Hoàng tử Anh khỏa thân trên The Sun
>> Hoàng tử playboy" xứ Anh để lộ ảnh "nóng"?
>> Taliban chặt đầu 17 dân thường
>> Taliban tấn công Kabul

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.