Một trường hợp được chính quyền "cải chính" giới tính

10/09/2012 20:30 GMT+7

(TNO) Chiều ngày 10.9, ông Võ Sá - Chủ tịch UBND H.Chơn Thành (Bình Phước) - cho biết: “Việc quyết định cho phép cải chính giới tính đối với anh Phạm Văn Hiệp là việc làm có cơ sở pháp lý và là trách nhiệm của địa phương”.

(TNO) Chiều ngày 10.9, ông Võ Sá - Chủ tịch UBND H.Chơn Thành (Bình Phước) - cho biết: “Việc quyết định cho phép cải chính giới tính đối với anh Phạm Văn Hiệp là việc làm có cơ sở pháp lý và là trách nhiệm của địa phương”.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh Niên Online, Phạm Văn Hiệp sinh ngày 16.7.1974 tại TP.HCM, thường trú thị trấn Chơn Thành, H.Chơn Thành, Bình Phước.

Hiệp lớn lên và học tại thị trấn Chơn Thành từ hồi còn nhỏ, sau khi theo ba mẹ từ TP.HCM lên Chơn Thành.

 Trường hợp đầu tiên được xác định lại giới tính
Thông tin cải chính hộ tịch của Hiệp - Ảnh: Xuân Bình

Anh Nguyễn Văn Phương - anh rể của Hiệp cho biết: “Tôi là anh rể của Hiệp từ năm 1985, lúc ấy Hiệp mới có 11 tuổi. Từ nhỏ đến hết cấp 3, Hiệp là một chàng trai bình thường từ hình thức bên ngoài lẫn tính cách bên trong. Bằng chứng là khi học cấp 3, trên người Hiệp có đầy lông ngực, lông chân tay và râu quai nón,... Sau khi bước vào giảng đường đại học thì tính cách của Hiệp thay đổi hẳn. Từ một nam thanh niên, tự dưng Hiệp có “sở thích” là làm con gái từ cách ăn nói, trang phục, cử chỉ hành động,…".

Được tin Hiệp có ý định sang Thái Lan phẫu thuật chuyển đổi giới tính thì gia đình không đồng tình và đã ra sức ngăn cản, khuyên bảo vì biết rằng sau khi chuyển đổi giới tính sẽ có rất nhiều tai hại do sử dụng thường xuyên chất hóa học là tiêm hoocmon nữ (hay còn gọi là nội tiết tố nữ).

Theo một bác sĩ đang công tác tại Sở Y tế tỉnh Bình Phước, nếu sử dụng nội tiết tố trong thời gian dài thì sức khỏe của con người sẽ bị suy giảm trầm trọng. Nhan sắc cũng như tuổi thọ của người sử dụng nội tiết tố sẽ nhanh chóng bị tàn phai và làm giảm tuổi thọ rất nhiều.

Việc cấp quyết định cho anh Phạm Văn Hiệp được đổi giới tính từ nam sang nữ, từ tên Phạm Văn Hiệp thành tên Phạm Lê Quỳnh Trâm được UBND H.Chơn Thành ra quyết định số 5876 và 5877 ngày 5 và 6.11.2009. Tại hồ sơ còn lưu trữ tại UBND H.Chơn Thành có còn "Đơn xin xác định lại giới tính" ký ngày 30.10.2009 của anh Phạm Văn Hiệp với xác nhận của Khoa sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước như sau: Phạm Văn Hiệp có bộ phận sinh dục ngoài gồm âm hộ, âm đạo, do tạo hình, giống với âm hộ, âm đạo bình thường.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Võ Sá còn cho biết: Việc quyết định cải chính giới tính cho Phạm Văn Hiệp dựa vào các điều kiện là: có xác nhận của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, có đơn xin cải chính giới tính, có sự tham mưu của Phòng Tư pháp huyện. Do vậy UBND H.Chơn Thành ra quyết định trên là phù hợp với thẩm quyền và trách nhiệm được giao theo Nghị định 158/2005/NĐ-CP và 88/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

Xuân Bình

>> Đổi giới tính cho trẻ
>> Tiếp viên hàng không chuyển đổi giới tính
>> Thêm một ca sĩ chuyển đổi giới tính
>> Argentina hợp pháp hóa phẫu thuật chuyển đổi giới tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.