Lộ clip nghi dàn xếp "Giọng hát Việt"

10/09/2012 17:09 GMT+7

(TNO) Một đoạn clip với nhiều chi tiết liên quan đến cuộc thi The Voice - Giọng hát Việt đã gây sốc nặng cho những khán giả yêu thích chương trình này.

Sau khi hai tập đầu tiên của vòng Đối đầu được lên sóng, trong cộng đồng mạng đã dấy lên nhiều nghi vấn cho rằng Giọng hát Việt dàn dựng kết quả, và ai là người bước tiếp vào vòng trong đã được “nhắm” từ trước.

Ngay sau khi tập 3 (lên sóng tối 9.9) vòng Đối đầu hạ màn, một đoạn clip dài hơn 8 phút có tên gọi “Vì sao Bùi Anh Tuấn bị loại” bất ngờ xuất hiện trên mạng, miêu tả chi tiết kịch bản dàn dựng kết quả Giọng hát Việt. Clip này nhanh chóng được cư dân mạng lan truyền với tốc độ chóng mặt.

 
Một tiết mục tại tập 3 vòng Đối đầu: “Thí sinh nặng ký nhất” Nguyễn Ngọc Gia Bảo đối đầu với Đặng Thị Thu Thủy trong ca khúc Fallin'
  - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Vài chục phút sau, đoạn clip này đã bị xóa, tuy nhiên rất nhiều cư dân mạng đã kịp sao chép và đưa trở lại Youtube, đổi tên thành “Những sự thật đằng sau Giọng hát Việt 2012?”.

 

Thanh Niên Online cũng đã liên hệ được với thí sinh H’zina Bya. Cô khẳng định mình bỏ thi là vì sức khỏe không tốt chứ không phải bị chèn ép. Tuy nhiên, thí sinh này cũng chia sẻ rằng cô cảm thấy rất buồn vì “theo như những lời lẽ trong cuộc trao đổi trong clip, có vẻ như tôi đã không được tôn trọng”.

Đoạn clip được dàn dựng khá công phu, hé lộ về cái gọi là "sự thật mà khán giả quan tâm suốt thời gian qua". Từ chuyện vì sao thí sinh hát toàn tiếng Anh, đến chuyện kịch bản bị loại được sắp xếp từ trước, nhưng sốc nhất chính là đoạn trò chuyện của một người được cho là Giám đốc âm nhạc Giọng hát Việt và một người nào đó...

Cuộc trò chuyện có nội dung ép một thí sinh phải rời khỏi chương trình sao cho hợp lý nhất. Thí sinh này sau đó được xác định là H’zina Bya - một thí sinh ban đầu được cho là lẽ ra thuộc về đội của huấn luyện viên Thu Minh nhưng sau đó đã được thay thế bằng Mai Khánh Linh.

Đoạn mở đầu cuộc trò chuyện khá sốc: “Bây giờ, nó nói mình xử ép, rồi bắt hát tiếng nước ngoài thế nọ thế kia, nên chắc chắn mình sẽ lấy con bé Linh vô và loại nó ra nhưng mình sẽ cho tụi nó hát một bài hát Việt Nam… ", đó là đoạn đối thoại để lên kế hoạch “dàn dựng” dành cho Khánh Linh và H’zina Bya (giải tư Tiếng hát truyền hình nhưng phải bỏ cuộc).

Tiếp theo còn một đoạn đối thoại khác cũng được cho là của Giám đốc âm nhạc với một người tên Linh: "Nó (ý nói Bya - PV) toàn hát nhạc Tây nguyên không à, nên em phải chọn R&B, là nó chết ngay. Chị sẽ đưa em vô nhưng em phải hát nhạc của em, chứ hát nhạc của nó là em chết...".

 Một thí sinh gửi thư cho giám đốc âm nhạc
Nội dung thư của một thí sinh "trao đổi" - Ảnh chụp từ clip

Trong sáng 10.9, Thanh Niên Online đã liên hệ với nhạc sĩ - ca sĩ Phương Uyên nhưng cô đã khóa máy. Phía ban tổ chức chương trình Giọng hát Việt thì cho biết đã tổ chức họp để đánh giá sự việc và hứa sẽ đưa ra câu trả lời xác đáng nhất đối với công chúng và báo chí trong thời gian sớm nhất. 

Minh Nguyễn

>> Thử so sánh "Giọng hát Việt" với các phiên bản khác
>> Tập 7 Giọng hát Việt
>> Những đêm nhạc của thí sinh "Giọng hát Việt
>> Thêm tiếc nuối ở "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt ưu ái người đẹp ?
>> 'Giọng hát Việt'' gây sốt
>> Nóng chuyện tác quyền ở "Giọng hát Việt
>> Hé lộ nội dung vòng đối đầu của Giọng hát Việt
>> “You raise me up” được nhiều thí sinh hát tại Giọng Hát Việt
>> Ca sĩ phòng trà khuấy động "Giọng hát Việt
>> V-Music làm "phóng viên" đồng hành cùng "Giọng hát Việt
>> Thí sinh Giọng hát Việt có “sính ngoại” ?
>> “Giọng hát Việt - The Voice” gây sốt từ tập đầu tiên
>> Sao" cũng đi thi Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.