Diệt muỗi: Giải pháp hiệu quả phòng bệnh sốt xuất huyết

10/09/2012 15:25 GMT+7

Nhiều chuyên gia cảnh báo thời tiết năm nay diễn biến rất phức tạp, bệnh sốt xuất huyết (SXH) có nguy cơ bùng phát thành dịch nếu cộng đồng không có ‎ý thức phòng chống tốt. Ngoài việc đối phó với dịch SXH trong trường học và các quận vùng ven, lãnh đạo ngành y tế còn đặc biệt quan tâm đến việc diệt muỗi, phòng chống bệnh SXH trong các tòa cao ốc.

Với mong muốn chung sức cùng với người dân phòng chống bệnh SXH, nhãn hàng JUMBO của Công ty TNHH Technopia Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức chuỗi hội thảo “Phòng ngừa và xử trí bệnh SXH” định kỳ hàng năm. Chương trình hiện đang triển khai tại: TP.HCM, miền Đông Nam bộ (Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu), miền Tây Nam bộ (Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau), miền Bắc (Hà Nội, Hải Phòng) và miền Trung (Khánh Hòa, Đà Nẵng). Chương trình thu hút hơn 10.000 khách quan tâm tham dự.

Các dấu hiệu của bệnh SXH

Tại các buổi hội thảo, các câu hỏi của khách tham dự thường xoay quanh vấn đề làm sao nhận biết được các dấu hiệu của bệnh SXH. Các bác sĩ cho biết, bệnh SXH có biểu hiện ở thể bệnh nhẹ như: sốt cao đột ngột 39 - 40oC, kéo dài 2 - 7 ngày, khó hạ sốt.

Ngoài ra, bệnh cũng có một hoặc nhiều dấu hiệu: Chấm xuất huyết ngoài da, chảy máu cam, chảy máu chân răng, vết bầm tím chỗ tiêm, ói ra máu, đi cầu phân đen (do bị xuất huyết nội tạng); Đau bụng, buồn nôn, chân tay lạnh, người vật vã, hốt hoảng (hội chứng choáng do xuất huyết nội tạng gây mất máu, tụt huyết áp), nếu không được cấp cứu và điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

 Chương trình thu hút sự quan tâm của hơn 10.000 khách tham dự
Chương trình thu hút sự quan tâm của hơn 10.000 khách tham dự - Ảnh: Mai Sen

Nhang trừ muỗi & Bình xịt muỗi: giải pháp hiệu quả phòng bệnh SXH

Bệnh SXH nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể phòng tránh được. Cách phòng bệnh tốt nhất là diệt muỗi, lăng quăng và phòng chống muỗi đốt. Về mặt lý thuyết thì muỗi ở dưới thấp, nhưng hiện nay môi trường sống của chúng ta thay đổi chuyển sang sống trên cao nhiều hơn, nơi chứa nước cũng ở trên cao, từ đó muỗi cũng thích nghi với sự thay đổi này. Muỗi là côn trùng gần người, người ở trên cao, muỗi theo gió vào trong những thang máy, thang bộ rồi lên cao và phát tán. Không ít những nhà cao tầng làm nhà hàng, khách sạn ở trên tầng thượng trồng cây xanh, đó là những môi trường thích hợp để muỗi đẻ.

Đáng lưu ý, việc phun xịt hóa chất diệt muỗi ở trên cao gặp nhiều khó khăn. Bởi phải cần đến máy móc hiện đại và một khoản kinh phí không nhỏ cho việc phun xịt. Do đó, giải pháp hiệu quả trước mắt là sử dụng các sản phẩm nhang trừ muỗi, bình xịt muỗi hoặc chất xông đuổi muỗi…

Giải đáp thắc mắc của khách tham dự hội thảo về vấn đề làm sao diệt muỗi một cách triệt để, nhanh gọn và dễ dàng mà vẫn đảm bảo sức khỏe, ông Nguyễn Thành Phước - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Nhãn hàng JUMBO cho biết hiện trên thị trường có bán nhiều loại nhang trừ muỗi, bình xịt muỗi, chất xông đuổi muỗi... Tuy nhiên, theo khuyến cáo của ông Nguyễn Thành Phước, người tiêu dùng cần lưu ý khi chọn dùng các sản phẩm này nên chọn những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng tốt để bảo vệ sức khỏe cả gia đình. (Mai Sen)

Bình xịt côn trùng JUMBO với công thức cải tiến đột phá mới, tiêu diệt gọn côn trùng gây hại như Muỗi, Gián, Kiến trong tích tắc. Sản phẩm có 3 mùi hương Chanh, Lavender và Lily thơm ngát tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Bình xịt côn trùng JUMBO H2O tiên phong trong công nghệ sử dụng nước, công nghệ từ Châu u lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, thân thiện với cây trồng và môi trường.

Bộ xông đuổi muỗi JUMBO SUPER hương hoa Lily thơm ngát với tính năng mạnh mẽ và hiệu quả trong việc đuổi và ngăn ngừa muỗi chích. Sản phẩm tiện lợi cắm trực tiếp vào ổ cắm điện, không khói, không tro và không bẩn, tiết kiệm điện năng (dùng liên tục 45 ngày, 8h/ngày).

Nhang trừ muỗi JUMBO SUPER được sử dụng hoạt chất thế hệ mới hạ gục muỗi nhanh, bảo vệ gia đình khỏi muỗi Vằn truyền bệnh sốt xuất huyết. Sản phẩm có mùi hương hoa Lài và Lavender thơm ngát tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Nhang trừ muỗi  JUMBO Super V hương Lavender 10 giờ  mới với 10 khoanh lớn hơn để bảo vệ gia đình bạn suốt 10 giờ liền.

Sản phẩm bán trên toàn quốc.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Sốt xuất huyết tăng mạnh
>> Bệnh sốt xuất huyết ở người lớn ngày càng tăng
>> Sốt xuất huyết, đang phục hồi bỗng trở nặng
>> Số ca sốt xuất huyết tăng hơn 35%
>> Sốt xuất huyết tăng nhanh và phức tạp
>> Sốt xuất huyết ở người lớn
>> Vì cộng đồng không sốt xuất huyết 
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.