Người mẹ tàn tật mất 2 con

09/09/2012 03:27 GMT+7

Chiều 8.9, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Thanh Hóa và Báo Thanh Niên đã về thôn 2 xã Thiệu Tân, H.Thiệu Hóa (Thanh Hóa) thăm hỏi, động viên gia đình có người thiệt mạng trong đợt mưa lũ đang diễn ra tại Thanh Hóa.

Tại gia đình bà Đỗ Thị Hướng (60 tuổi) ở thôn 2 xã Thiệu Tân rất nhiều bà con chòm xóm và đại diện các đoàn thể đang đến chia buồn với gia đình bà vì một lúc mất cả con gái và con rể. Nhìn cảnh bà mẹ già bị tàn tật nằm vật vã trên chiếc phản tre khóc thương con khiến không ai cầm được nước mắt. Tai họa ập đến khiến bà từ lâu vốn đã bị tàn tật không đi lại được giờ quỵ hẳn...

Anh Đỗ Trọng Hòa, cháu gọi bà Hướng bằng cô ruột, cố ngăn dòng nước mắt, ngậm ngùi chia sẻ: “Cô tôi vốn bị bại liệt từ lâu, lại mang nhiều thứ bệnh tật trong người, nhà chỉ có mỗi một mình em Hương làm nơi nương tựa. Năm 2008 Hương lấy chồng quê tận ở Hưng Nguyên, Nghệ An. Trước hoàn cảnh neo người của nhà vợ, chồng nó đã xin gia đình ở lại nhà vợ để tiện trong việc chăm sóc cô tôi lúc tuổi già. Ai ngờ bây giờ chúng nó bỏ đi cả, tôi cũng không biết phải xoay xở cách gì để giúp cô nữa”.

Người mẹ tàn tật mất 2 con
Anh Đào Xuân Yên, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa trao tiền hỗ trợ của Báo Thanh Niên cho bà Đỗ Thị Hướng - Ảnh: Ngọc Minh

Được biết, từ ngày lấy nhau, vợ chồng Hùng, Hương đã tằn tiện góp vốn với vài người trong thôn đầu tư nuôi tằm lấy kén. Trưa 7.9, do đàn tằm hết dâu ăn, nên vợ chồng Hùng và mấy người trong xóm xuống bãi bồi ven sông Chu hái dâu. Lúc đó nước lũ đổ về sầm sập làm vợ chồng Hương và những người đi hái dâu đều trượt chân xuống vũng sâu trong bãi. Trong khi những người khác cố gắng vật lộn với dòng nước lũ để bơi vào bờ thì vợ chồng Hùng bị cơn lũ nhấn chìm rồi cuốn ra sông Chu. Những người đi cùng đã cố gắng cứu vớt, nhưng không được. Mãi đến chiều muộn cùng ngày, chính quyền địa phương và người dân mới thấy xác hai vợ chồng Hùng cách chỗ bị nạn gần 2 km phía hạ lưu... Chính quyền địa phương đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí để chôn cất.

Thay mặt đoàn công tác, anh Đào Xuân Yên, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã trao số tiền 10 triệu đồng của Báo Thanh Niên hỗ trợ bà Hướng nhằm giúp bà vượt qua khó khăn trong những ngày sắp tới. Thay mặt gia đình, anh Đỗ Trọng Hòa đã cảm ơn sự quan tâm cũng như những động viên kịp thời của Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Thanh Hóa. “Chúng tôi sẽ bàn bạc với anh em họ hàng để tìm cách giúp đỡ cô Hướng sớm vượt qua sự mất mát quá lớn này”, anh Hòa nói.

Nhằm chia sẻ những khó khăn của các gia đình bị nạn tại Thanh Hóa, Báo Thanh Niên đã quyết định hỗ trợ cho gia đình mỗi người chết 5 triệu đồng. Trong những ngày tới, phóng viên Thanh Niên sẽ đến trao tận tay cho những gia đình bị nạn.

Báo Thanh Niên hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng do mưa lũ, sạt lở

Sáng qua, Ban Biên tập Báo Thanh Niên đã quyết định chi gần 200 triệu đồng để hỗ trợ cho các gia đình có người thân chết trong lũ tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và sạt lở đất đá tại Yên Bái. Trước mắt, Báo Thanh Niên sẽ hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi gia đình có người chết tại các địa điểm trên, riêng mỗi người bị thương trong vụ sạt lở đất đá tại Yên Bái được hỗ trợ 1 triệu đồng.

Ngay trong chiều qua, Báo Thanh Niên đã trao tại Thanh Hóa. Trong ngày hôm nay (9.9), đoàn công tác của Báo Thanh Niên sẽ trao tiền hỗ trợ cho các gia đình có người thân mất tại H.Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái...

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.