Ngôi trường của những nhà nghiên cứu trẻ

08/09/2012 10:33 GMT+7

Đại hội Đoàn Học viện Kỹ thuật Quân sự (KTQS) nhiệm kỳ 2012-2017 diễn ra ngày 7 và 8-9, có sự tham gia của gần 200 đại biểu, đại diện cho gần 6.000 ĐVTN.

Những năm qua, xác định rõ nhiệm vụ trung tâm của Học viện là đào tạo và nghiên cứu khoa học, các tổ chức Đoàn luôn hướng hoạt động, phong trào nhằm hỗ trợ, nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học của ĐVTN; tích cực, chủ động tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ nhằm tạo môi trường học tập tốt.

Các phong trào thi đua như Giành nhiều điểm tốt; Giờ học kiểu mẫu; Tuần học tập kiểu mẫu; Học tốt, thi nghiêm tạo không khí học tập, thảo luận sôi nổi, gắn kết chặt chẽ giữa giảng viên, học viên và sinh viên.

Ngôi trường của những nhà nghiên cứu trẻ 
Học viên Học viện Kỹ thuật Quân sự - Ảnh: Nguyễn Minh

Cuộc vận động Thanh niên Quân đội học tập và làm theo lời Bác và các đợt sinh hoạt chính trị được quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc với những chỉ tiêu, nội dung cụ thể.

Thông qua các hình thức như tọa đàm, thi tìm hiểu, thi kể chuyện Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ giúp ĐVTN xác định, xây dựng và rèn luyện thói quen, nếp sống, bản lĩnh trong điều kiện mới. Hằng năm, có trên 300 ĐVTN được tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

Học viện cũng duy trì tốt phong trào Tuổi trẻ sáng tạo khoa học và Hội nghị các nhà nghiên cứu trẻ. Hằng năm, tỷ lệ học viên, sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học đạt 15-20%, với trên 200 đề tài được thực hiện, nghiệm thu.

Phong trào tham gia thi Olympic toàn quân, toàn quốc các môn học được duy trì đều đặn, chất lượng được giữ vững.

Hoạt động CLB chuyên ngành bước đầu triển khai có hiệu quả, tạo môi trường sinh hoạt học thuật tốt, thu hút sự tham gia của đông đảo học viên, sinh viên.

Tổ chức Đoàn các cấp luôn được kiện toàn kịp thời đáp ứng sự biến động, điều chỉnh của tổ chức đơn vị. Hiện nay, tỷ lệ tổ chức Đoàn đạt vững mạnh là 85,64%. Đội ngũ cán bộ Đoàn thường xuyên được tập huấn về nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn.

Đại úy Đỗ Duy Chinh, Trưởng ban Thanh niên Học viện KTQS cho biết, thời gian tới, các tổ chức Đoàn trong nhà trường sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động Tuổi trẻ sáng tạo khoa học và Hội nghị các nhà nghiên cứu trẻ, từng bước hình thành các Nhóm nghiên cứu trẻ đăng ký thực hiện các công trình nghiên cứu cấp Học viện, bộ, ngành; Xây dựng các CLB thanh niên, tạo môi trường thuận lợi cho ĐVTN giao lưu, trao đổi và rèn luyện kỹ năng, nâng cao kiến thức…

Theo Nguyễn Minh / Tiền Phong

>> Nhà nghiên cứu trẻ Việt Nam được vinh danh ở Đức
>> VN - Nga mở rộng hợp tác về năng lượng, kỹ thuật quân sự
>> Đại hội Đoàn tỉnh Lâm Đồng và Trà Vinh
>> Đại hội Đoàn tỉnh Trà Vinh lần 9
>> Đại hội Đoàn Quân khu 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.