Hy Lạp bài trừ nạn “con ông cháu cha”

08/09/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Chính phủ Hy Lạp ngày 7.9 tuyên bố nghiêm cấm tất cả bộ trưởng bổ nhiệm con cháu, bà con vào những vị trí như trợ lý, cố vấn trong các cơ quan, văn phòng chính phủ.

Hồi tháng 8.2012, nghị sĩ đảng Tân dân chủ Byron Polydoras, từng giữ chức Chủ tịch Hạ viện Hy Lạp trong vòng một ngày, sau cuộc bầu cử hồi tháng 5, đã chính thức “tuyển dụng” con gái của mình vào làm việc trong văn phòng của ông, theo Reuters.

Truyền thông Hy Lạp mấy ngày gần đây gọi hành động của ông Polydoras “vô đạo đức”. Hàng ngàn cư dân mạng Hy Lạp phản ứng trên Facebook, yêu cầu ông này phải từ chức.

Tuy nhiên, ông Polydoras cho biết con gái của ông có ba bằng thạc sĩ và nói lưu loát bốn ngoại ngữ, xứng đáng làm việc trong văn phòng của ông.

Ông Polydoras khẳng việc đưa con gái mình vào làm việc trong văn phòng chính phủ là “hợp pháp” và cáo buộc giới truyền thông “cố tình” tấn công ông.

 Nghị sĩ đảng Tân dân chủ Byron Polydoras bị chỉ trích dữ dội sau khi đưa con gái ruột vào làm trong văn phòng chính phủ - Ảnh: Reuters
Nghị sĩ đảng Tân dân chủ Byron Polydoras bị chỉ trích dữ dội sau khi đưa con gái ruột vào làm trong văn phòng chính phủ - Ảnh: Reuters

“Cũng may Byron Polydoras chỉ giữ chức Chủ tịch Hạ viện có một ngày. Nếu ông ta giữ chức thêm nhiều ngày nữa, chắc ông ấy tuyển luôn hết cả dòng họ của mình”, Reuters dẫn lời nhà bình luận chính trị Hy Lạp Ilias Kanellis.

Reuters cho biết đây là năm thứ 5 Hy Lạp hứng chịu suy thoái kinh tế trầm trọng do cuộc khủng hoảng nợ công ở châu u, khiến hơn phân nửa dân số Hy Lạp dưới 25 tuổi không có việc làm, tỉ lệ thất nghiệp lên đến 55%.

“Các quan chức Hy Lạp thật lố bịch khi đưa con cháu của họ vào làm việc trong các văn phòng chính phủ trong khi hàng ngàn thanh niên không có việc làm”, theo lời một cư dân mạng Hy Lạp.

Phúc Duy

>> Chủ nợ ép Hy Lạp tiếp tục "thắt lưng buộc bụng
>> Làn sóng phản đối Hy Lạp, ECB tăng cao tại Đức
>> Hy Lạp đang trong cơn đại suy thoái
>> Người Đức “chán” Hy Lạp
>> Tìm thấy đường cổ 2.000 năm tuổi ở Hy Lạp
>> Dân Hy Lạp vẫn muốn dùng đồng euro

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.