Cứu sống một bệnh nhân đứt động mạch cổ

08/09/2012 10:55 GMT+7

(TNO) Sáng 8.9, bác sĩ Cao Văn Trí - Tổ trưởng tổ trực Ngoại khoa Hồi sức sau mổ, Bệnh viện Đà Nẵng - cho biết tình trạng bệnh nhân bị đứt động mạch cổ đã có tiến triển tốt.

(TNO) Sáng 8.9, bác sĩ Cao Văn Trí - Tổ trưởng tổ trực Ngoại khoa Hồi sức sau mổ, Bệnh viện Đà Nẵng (TP.Đà Nẵng) - cho biết tình trạng bệnh nhân bị đứt động mạch cổ đã có tiến triển tốt.

Được biết, vào 10 giờ ngày 7.9, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận bệnh nhân Lê Thế Phong (20 tuổi, trú H.Triệu Phong, Quảng Trị, hiện là sinh viên Trường CĐ Phương Đông Đà Nẵng) cấp cứu trong tình trạng máu chảy dữ dội tại vùng cổ

Các bác sĩ lập tức chẩn đoán bệnh nhân bị vết thương đứt động mạch cảnh bên trái nên đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật.

Đà Nẵng: Cứu sống ngoạn mục bệnh nhân đứt động mạnh cổ 

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng đã vừa tiến hành hồi sức, vừa mổ.

Sau 1 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã tiến hành xử lý vết thương cực kỳ phức tạp ở vùng cổ, với việc đứt đôi hoàn toàn động mạch cảnh gốc và đứt một dây thần kinh.

“Nếu không được cấp cứu, xử lý kịp thời thì đa phần bệnh nhân bị đứt động mạch cổ thường diễn tiến xấu rất nhanh và dễ tử vong! Đây là trường hợp được cứu sống hiếm gặp”, bác sĩ Trí cho biết thêm.

Bệnh nhân đã được nối lại động mạch cảnh bằng một động mạch nhân tạo.

Sau ca mổ, bệnh nhân đã ổn định động mạch, huyết áp. Sau đó, tại khoa Hồi sức sau mổ, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang và CT, từ đó phát hiện Phong còn bị chấn thương sọ não và gãy xương bàn tay bên trái.

Nguyên nhân được bạn bè của Phong thuật lại là do Phong bị tai nạn giao thông, bửng xe máy bể đã gây ra vết thương ở cổ khi Phong té xuống.

Hiện tình trạng bệnh nhân đang hồi phục tốt (ảnh).

Tin, ảnh: Diệu Hiền

>> Cứu sống bệnh nhi ngộ độc thịt cóc
>> Cứu sống người bị dao đâm thấu tim
>> Cứu sống một ca thủng tim
>> Cứu sống một người bị cưa đứt lìa cánh tay
>> Cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng tim, phổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.