Cạnh tranh thi người mẫu

09/09/2012 03:05 GMT+7

Sau các cuộc thi tìm kiếm người mẫu chuyên nghiệp như Siêu mẫu VN, Vietnam’s Next Top Model, từ tháng 9. 2012 sẽ có thêm cuộc thi Người mẫu Ngôi sao tương lai.

Vừa mới khởi động và nhận hồ sơ vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 nhưng trong giới ít nhiều râm ran về sự cạnh tranh của 3 cuộc thi người mẫu trong 1 năm và đều mang cấp quốc gia.

Nhiều người cho rằng, đi sau như Người mẫu Ngôi sao tương lai chắc chắn sẽ khó tìm người xuất sắc và khó cạnh tranh với 2 “thương hiệu” uy tín đã có trước. Nhưng xem ra với quyết tâm của đơn vị tổ chức (Công ty giải trí MEGA phối hợp cùng trang tin điện tử Tinnhanhvn.vn, Phunungaynay.vn và Vietnamtoday.net), đặc biệt tiền thưởng cho giải vàng là 250 triệu đồng (và 100 triệu đồng quà tặng), cuộc thi sinh sau đẻ muộn này hẳn sẽ là một “đối thủ” đáng gờm của Siêu mẫu VNVietnam’s Next Top Model.

Cạnh tranh thi người mẫu  
Các thí sinh tham gia Người mẫu Ngôi sao tương lai - Ảnh: MeGa cung cấp

Chưa biết cuộc thi mới này có làm nên chuyện hay không, có tìm ra gương mặt sáng giá cho nền thời trang nước nhà, nhưng xét riêng về giá trị giải thưởng đã vượt mặt 2 cuộc thi trước ít nhất 50 triệu đồng. Cuộc thi cũng sẽ được tổ chức hằng năm, theo lời các thành viên BTC khẳng định.

 

Người mẫu Ngôi sao tương lai gồm 3 vòng thi: Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra tại Hà Nội (từ ngày 5-10.10); TP.HCM (từ ngày 11-15.10). Vòng bán kết diễn ra tại Princess Resort - Bình Dương (từ ngày 26.11 - 4.12) và vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Diamond  Bay - Nha Trang vào trung tuần tháng 12.

Đối tượng và điều kiện tham gia: là nữ công dân Việt Nam từ 18 đến 25 tuổi; chưa từng đăng ký kết hôn; chưa sinh con; cao từ 1,62 m trở lên; ngoại hình cân đối; chưa từng có tiền án, tiền sự, phẫu thuật chuyển đổi giới tính; tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên…

Cái mới ở cuộc thi này là điểm số cho kỹ năng trình diễn sân khấu, tạo dáng trước ống kính, hình thể sẽ cao hơn nhiều so với điểm nhan sắc (làn da, gương mặt, mái tóc), nghĩa là chú trọng đến những đặc điểm của người mẫu tương lai.

Cũng có ý kiến đặt ra rằng, liệu thêm cuộc thi người mẫu chuyên nghiệp cấp quốc gia có thực sự cần thiết lúc này. Bởi với tình hình thực tế èo uột của ngành thời trang trong nước hiện nay, cơ hội làm nghề thực sự cho người mẫu chuyên nghiệp đang ngày càng ít đi. Những chương trình thời trang lớn trong năm chỉ có khoảng 3-4 sô. Các cuộc thi thiết kế thời trang từng rầm rộ một thời cũng rơi vào im ắng. Các công ty người mẫu chuyên nghiệp trong cả nước như P.L, Elite VN, Venus, New Talent... hiện tại dường như hoạt động không hiệu quả như các năm trước. Ngoài ra, đến giờ lớp người mẫu trẻ (kể cả đoạt giải vàng, bạc, đồng) cũng không hoạt động nổi bật.

Hiện tại, công chúng biết đến những người mẫu nổi tiếng không phải qua những hoạt động thời trang, mà qua việc họ đi đóng phim, ca hát, làm MC, làm khách mời cho event... Thế nên nếu như tổ chức, cấp phép càng nhiều cuộc thi chuyên nghiệp dành cho người mẫu mà không có cơ hội cho người mẫu phát triển nghề nghiệp một cách chuyên nghiệp thì cũng chưa hẳn là tín hiệu vui của ngành thời trang trong nước.

Dạ Ly

>> 15 thí sinh vào Ngôi nhà chung "Vietnam’s Next Top Model 2012
>> Tyra Banks tiếp tục hỗ trợ Vietnam’s Next Top Model
>> Huyền Trang tái ngộ các người mẫu Vietnam’s Next Top Model
>> Vietnam’s Next Top Model 2012 sẽ đến Mỹ ghi hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.