Tiểu thương chợ Thủ Dầu Một bãi thị

07/09/2012 01:30 GMT+7

Ngày 6.9, tiểu thương chợ Thủ Dầu Một (Bình Dương) đồng loạt đóng cửa 21 sạp bán hàng ở tầng trệt để phản đối việc xử lý kinh doanh theo giấy đăng ký.

Theo các tiểu thương bãi thị, gần đây họ nhận được thông báo của Ban Quản lý (BQL) chợ đến ngày 29.9 phải thực hiện việc kinh doanh đúng với giấy phép đã đăng ký (tầng trệt chỉ được kinh doanh ngành hàng kim khí, điện máy, hàng công nghệ phẩm). Trong khi đó, lâu nay giấy phép chỉ ghi ngành nghề kinh doanh “bách hóa tổng hợp”, nên các tiểu thương ở đây chủ yếu bán quần áo, đồ dùng cho trẻ sơ sinh đến 10 tuổi. Khi đi xin điều chỉnh giấy phép kinh doanh thì cơ quan chức năng không giải quyết.

Ông Chung Quốc Việt, Trưởng BQL chợ Thủ Dầu Một, giải thích: “Việc ra thông báo xuất phát từ quy hoạch của UBND tỉnh Sông Bé (ngày 31.12.1994) tầng trệt chỉ được kinh doanh các ngành hàng kim khí, điện máy, hàng công nghệ phẩm”. Còn lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một thì cho rằng, việc không cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mặt hàng vải sợi, quần áo may sẵn tại tầng trệt chợ Thủ Dầu Một là nhằm đảm bảo quy hoạch (từ năm 1994 - PV), tạo mỹ quan, ổn định trật tự kinh doanh.

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.