Sinh viên Duy Tân nhận Giải thưởng của Tổng Giám đốc IBM Việt Nam

08/09/2012 08:00 GMT+7

Những sân chơi lớn về công nghệ luôn hấp dẫn và mạo hiểm bởi ở đó ngoài sự bản lĩnh, thông minh để làm chủ công nghệ người chơi phải nhạy bén và sáng tạo để vượt lên đối thủ giành vòng nguyệt quế.

Tổ chức cuộc thi “Sử dụng phần mềm IBM trong Khóa luận hoặc Đồ án tốt nghiệp” năm 2012 , bên cạnh mục đích khuyến khích sinh viên sử dụng công nghệ, phần mềm nền của IBM trong học tập và nghiên cứu, IBM muốn tìm ra những phát kiến mới của sinh viên ngay trong đồ án tốt nghiệp để ứng dụng vào cuộc sống.

Đề tài “Nghiên cứu Infosphere Warehouse và Cognos của IBM - Ứng dụng khai phá dữ liệu dự đoán bệnh tim” của tác giả Lê Hữu Hòa (ĐH Duy Tân) đoạt Giải thưởng của Tổng Giám đốc IBM Việt Nam và giải Nhì cuộc thi.

 SV Lê Hữu Hòa tại Lễ phát bằng tốt nghiệp
SV Lê Hữu Hòa tại Lễ phát bằng tốt nghiệp

Tạo tiếng vang lớn ngay lần đầu tổ chức năm 2011, cuộc thi “Sử dụng phần mềm IBM trong Khóa luận hoặc Đồ án tốt nghiệp” năm 2012 thu hút nhiều trường ĐH lớn trong cả nước tham gia như, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, ĐH Duy Tân, ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội... Sau 5 tháng phát động, ngày 5/9,IBM đã chính thức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải của Tổng Giám đốc IBM Việt Nam cho các đề tài xuất sắc nhất.

IBM đánh giá cao sự tham gia sâu rộng của ĐH Duy Tân vào các hoạt động của tập đoàn, con số ấn tượng 121 sinh viên Duy Tân trong tổng số 734 sinh viên đạt chứng chỉ quốc tế của IBM. Những sáng tạo có tính ứng dụng cao của tác giả Hữu Hòa ngay trong đồ án tốt nghiệp đã gây bất ngờ lớn đối với Ban Tổ chức cuộc thi.

 SV Duy Tân tại cuộc thi IT Gala
SV Duy Tân tại cuộc thi IT Gala

Không ngẫu nhiên, kỹ thuật khai thác dữ liệu trở thành một trong những lĩnh vực thời sự nhất hiện nay. Chính sự phát triển vượt bậc của Công nghệ Thông tin đã dẫn đến nhu cầu thu thập thông tin và lưu trữ dữ liệu ngày càng lớn. Tuy nhiên, sự bùng nổ cơ sở dữ liệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, quản lý… đã khiến người sử dụng không kiểm soát được gia tài mình có. Đề tài của Hữu Hòa đã hóa giải các thách thức đó bằng việc sử dụng các kỹ thuật khai thác dữ liệu để lựa chọn thông tin có ý nghĩa từ kho dữ liệu khổng lồ. Đề tài không chỉ góp phần xây dựng hệ thống chuyên gia bệnh viện giúp cho việc quản lý khám và điều trị bệnh đạt hiệu quả cao mà còn áp dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống như phát triển kinh doanh, giáo dục, y học, dự báo…

Thầy Nguyễn Đức Mận - Trưởng Khoa Đào tạo Quốc tế ĐH Duy Tân (Thành viên Ban chấm điểm cuộc thi) cho biết: “Lần đầu tiên tham gia cuộc thi, sinh viên Duy Tân đã đoạt 2 giải thưởng lớn chính là minh chứng cho khả năng chinh phục công nghệ và nhạy bén trước các vấn đề thời sự. Cuộc thi năm sau, chắc chắn Duy Tân sẽ tham gia với nhiều đề tài hơn để qua quá trình cọ xát, giao lưu và tranh tài, Tân Cử nhân Duy Tân sẽ tự tin trước công việc cũng như các sân chơi công nghệ lớn trong và ngoài nước.”

Tốt nghiệp đại học từ khoa Công nghệ Thông tin, Hữu Hòa luôn dành thời gian trở lại Duy Tân để thăm thầy cô, bạn bè. Hữu Hòa là một sinh viên năng động, nhạy bén. Sau khi tốt nghiệp, em trở thành nhân lực nòng cốt trong Công ty Cổ phần Phần mềm Luvina (vốn đầu tư của Nhật Bản).Trước đó, năm 2009 Hữu Hòa đã từng đạt giải Nhì cuộc thi “Tìm hiểu về các công nghệ của IBM” trong Ngày hội Công nghệ IBM. Với giải thưởng mới lần này, Hữu Hòa tâm sự:“Chỉ trong vòng 2 tháng, em vừa thực hiện đồ án vừa kiêm luôn nhiệm vụ thực tập. Tài liệu về đề tài rất ít nên em chỉ mong có thể chia sẻ kiến thức với mọi người. Em rất bất ngờ và vui mừng khi biết đề tài đoạt giải cao. Em mong muốn phát triển đồ án thành chương trình dự báo tuyển sinh cho các trường đại học, giúp thí sinh chủ động trong việc lựa chọn trường và ngành học phù hợp. Em thực sự cảm ơn thầy cô tại ĐH Duy Tân đã luôn tận tình dạy dỗ để có được thành quả như ngày nay và sẽ trở về Duy Tân tiếp tục việc học tập và nghiên cứu.”

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Festival Kiến trúc 2012: 3 giải Nhất cho sinh viên ĐH Duy Tân
>> ĐH Duy Tân được cấp phép xuất bản báo in

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.