Sập hầm lò ở Yên Bái khiến ít nhất 14 người chết

07/09/2012 15:40 GMT+7

(TNO) Khoảng 11 giờ trưa nay 7.9, một hầm lò khai khoáng ở xã La Pán Tẩn (H.Mù Cang Chải, Yên Bái) bất ngờ sập xuống.

>> Sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 8A
>> Nhiều dự án chống sạt lở vẫn nằm trên… giấy
>> 10 người chết và mất tích vì lũ quét, sạt lở đất
>> Miền Bắc mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất
>> Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Theo thông tin mới nhất từ ông Lê Trọng Khang, Phó chủ tịch H.Mù Cang Chải, tính đến 18 giờ 30 phút hôm nay đã xác định được ít nhất 14 người thiệt mạng (có 2 nữ), 2 người đang được cấp cứu ở bệnh viện. Ngoài ra, còn có một số người mất tích.

Hiện tại, H.Mù Cang Chải đã huy động được hơn 100 người tham gia cứu hộ. Việc cứu hộ chủ yếu dùng phương pháp thủ công do địa hình hiểm trở, máy móc không vào kịp.

Ông Khang cũng thông tin, nơi xảy ra sạt lở cách trung tâm xã khoảng 3 - 4 giờ đi bộ. Đường vào nơi xảy ra sạt lở càng thêm phần khó đi vì trời đang mưa chưa dứt.


Cách đây không lâu, vụ sạt lở hàng trăm nghìn tấn đất đá tại bãi thải mỏ than Phấn Mễ (H.Đại Từ, Thái Nguyên) vùi chết nhiều người - Ảnh: Đan Hạ

Theo thông tin ban đầu từ UBND H.Mù Cang Chải, địa điểm xảy ra sạt lở là gần khu mỏ 1 của Công ty TNHH Thịnh Đạt đang khai thác, thuộc địa phận bản Trống Páo Sang, xã La Pán Tẩn.

Nguyên nhân gây sập hầm lò khai khoáng, theo UBND H.Mù Cang Chải là do mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất đá dẫn đến sập hầm.

Ông Giàng A Tông, Chủ tịch H.Mù Cang Chải cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã cử người đến hiện trường nắm bắt tình hình để có biện pháp khắc phục hậu quả vụ việc.

Theo một số người dân, cách đây vài năm, trên địa bàn xã La Pán Tẩn đã từng xảy ra sạt lở đất đá gây sập hầm lò làm chết người.

Đường vào khu vực sạt lở rất khó khăn, mưa lớn chưa dứt nên công tác cứu hộ đang gặp nhiều khó khăn.

Hiện UBND H.Mù Cang Chải đang phải huy động rất nhiều lực lượng đến hiện trường tham gia cứu hộ.

Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.