Hàng không Đức đình trệ vì bãi công

07/09/2012 18:55 GMT+7

(TNO) AP ngày 7.9 đưa tin các nhân viên phi hành đoàn của hãng hàng không lớn nhất nước Đức Lufthansa tiếp tục bãi công với quy mô lớn kéo dài 24 giờ để yêu cầu cải thiện tiền lương và điều kiện làm việc.

Cuộc đình công diễn ra từ tối 6.9 tại các sân bay chính như Frankfurt, Munich, Berlin, Hamburg và Stuttgart, gây ảnh hưởng đến các chuyến bay đường dài đến Mỹ và Đông Á. Lufthansa phải hủy bỏ 2/3 các chuyến bay của mình (khoảng 1.200 chuyến bay), ước tính thiệt hại lên đến 7 triệu euro.

Nhân viên phi hành đoàn hãng hàng không Lufthansa đình công
Nhân viên phi hành đoàn hãng hàng không Lufthansa đình công - Ảnh: AFP

Công đoàn UFO, nhóm đại diện cho khoảng 2/3 trong số 18.000 nhân viên của Lufthansa, đề nghị tăng 5% lương cho phi hành đoàn sau khi lương của họ không hề được tăng trong suốt 3 năm liền; đồng thời yêu cầu Lufthansa cam kết không cắt giảm nhân sự hay sử dụng thêm lao động thời vụ.

Reuters dẫn lời đại diện Lufthansa, ông Klaus Walther cho biết hãng đã tạm ngừng sử dụng nhân viên thời vụ nhưng chỉ đồng ý tăng 3,5% lương.

Đây là đợt đình công thứ 3 của nhân viên Lufthansa sau 13 lần đàm phán giữa lãnh đạo hãng và đại diện nhân viên mà không đi đến thỏa thuận nào.

Hai lần trước đó xảy ra vào cuối tuần trước và thứ ba (4.9) vừa qua, khiến hàng trăm chuyến bay bị hủy và hơn 26.000 hành khách bị lỡ lịch trình.

Trương Y Vân

>> Hàng chục ngàn công nhân Ai Cập đình công
>> Gần 1.000 công nhân đình công
>> Ấn Độ sa thải 400 phi công đình công
>> Công nhân Canon Việt Nam đình công đòi tăng lương
>> Đình công sang ngày thứ 2 tại Hy Lạp
>> Hàng không Tây Ban Nha hỗn loạn vì đình công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.