Giải pháp cho da cháy nắng

08/09/2012 03:35 GMT+7

Một chút lơ là hoặc không có ý thức bảo vệ da có thể khiến da bị cháy nắng. Khi đó da sẽ đỏ au, bỏng rát, thậm chí bong tróc thành từng mảng. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

- Giải pháp đầu tiên là dùng kem dưỡng ẩm giúp tăng độ ẩm cho da, giúp da mát dịu, đồng thời phục hồi cấu trúc da bị tổn thương sau khi phơi nắng.

 Giải pháp cho da cháy nắng
Ảnh: Shutterstock

- Kế đến sử dụng các loại mặt nạ làm mát da, có tác dụng làm mát và giảm loang đỏ. Có thể dùng các loại mặt nạ từ trái cây tươi như: khoai tây, dưa leo hoặc lấy phần nhựa bên trong lá lô hội đắp lên. Cũng có thể lấy đá lạnh chườm lên vùng da bị cháy nắng để cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn hay đắp túi trà lọc đã dùng.

- Khi đã bị cháy nắng, cần để da có thời gian bổ sung dưỡng chất, tăng độ đàn hồi, kích thích tái tạo tế bào da mới bằng cách hạn chế tối đa ra nắng cho đến khi da hồi phục. Trường hợp do tính chất công việc, trước khi ra nắng nên có các biện pháp bảo vệ an toàn như: sử dụng kem chống nắng, đeo khẩu trang, đội mũ rộng vành cũng như quần áo bảo vệ. Tốt nhất hạn chế ra ngoài từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

- Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chế độ sinh hoạt điều độ, không thức khuya, không dùng các chất kích thích, dinh dưỡng hợp lý, không ăn đồ cay nóng và bổ sung thêm một số vitamin C, A, E bằng các loại thực phẩm. Các loại vitamin này có tác dụng hữu hiệu trong việc làm giảm các vết nám và ngăn ngừa lão hóa da.

Hạ Yên

>> Da cháy nắng
>> Dưỡng da bằng trà xanh
>> Sản phẩm dưỡng da
>> Dưỡng da đúng cách
>> Dưỡng da mùa hanh khô
>> Da mặt bị nhờn nên dùng kem dưỡng da nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.