Rà soát lao động nước ngoài

06/09/2012 08:30 GMT+7

(TNO) Sở LĐ-TB-XH tỉnh Quảng Nam ngày 5.9 đã được UBND tỉnh giao trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương mở đợt rà soát, kiểm tra đối tượng người nước ngoài làm việc trên địa bàn và thực hiện quản lý các đối tượng này.

Đợt rà soát kéo dài đến hết tháng 9, trong đó đặt trọng tâm vào các đối tượng đến Việt Nam để kinh doanh, hành nghề y dược tư nhân, trực tiếp khám chữa bệnh, làm việc trong lĩnh vực giáo dục, thực hiện nuôi trồng và thu mua thủy hải sản tại khu vực biên giới biển...

Các ngành chức năng được giao trách nhiệm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đồng thời nắm nhu cầu dùng người nước ngoài của chủ sử dụng lao động, của đối tác phía Việt Nam và tổ chức phi chính phủ nước ngoài.

Trước đó, Quảng Nam đã chỉ đạo quản lý chặt chẽ cư dân Trung Quốc vào Việt Nam bằng hộ chiếu du lịch và giấy thông hành; điều tra, xử lý các đối tượng trốn nợ để đảm bảo lợi ích cho người dân.

Cơ quan chức năng cũng được giao quản lý chặt các thương lái đứng tên doanh nghiệp Việt Nam để thu mua hàng hóa cho doanh nhân Trung Quốc để ngăn chặn hành vi buôn bán lừa đảo.

H.X.H

>> Bắt giữ 5 đối tượng người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả
>> Philippines bắt 357 người nước ngoài lừa đảo trên mạng
>> Hai cô gái người nước ngoài chết bất thường
>> Bắt một người nước ngoài dùng thẻ ATM giả rút tiền
>> Rút tiền bằng thẻ giả, một người nước ngoài lãnh án
>> Lật xe tại đèo Cổ Mã, 30 người nước ngoài thoát chết
>> Người nước ngoài ở Việt Nam phải tuân thủ pháp luật
>> Bắt 2 người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả mua hàng
>> Bắt 3 người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.