Gây thất thoát hơn 38 tỉ đồng, lãnh đạo Cofidec lãnh án

06/09/2012 03:05 GMT+7

Sau 1 tuần xét xử và nghị án (từ ngày 29.8), chiều 5.9, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Thanh Xuân (nguyên Giám đốc Công ty phát triển kinh tế Duyên Hải, gọi tắt Cofidec) 9 năm tù về các tội “cố ý làm trái...” và “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”; Võ Huệ Trân (nguyên giám đốc từ năm 1987 đến 2006) 4 năm tù, Đặng Hữu Thịnh (nguyên Trưởng phòng xuất nhập khẩu) 3 năm tù (án treo) và Ngô Ngọc Sơn (nguyên Phó phòng xuất nhập khẩu) 2 năm 5 tháng 3 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội “cố ý làm trái...”.

Ngoài ra, HĐXX còn tuyên buộc các bị cáo Xuân và Trân phải liên đới bồi thường toàn bộ số tiền gây thiệt hại cho công ty.

Theo cáo trạng, từ năm 2004 đến năm 2006, dù biết rõ việc chuyển hàng ra nước ngoài để tiêu thụ với hình thức ký gửi là không được phép, nhưng Võ Huệ Trân và Nguyễn Thanh Xuân vẫn thực hiện. Tổng cộng các bị can đã xuất khẩu một lượng lớn hàng thủy hải sản đông lạnh sang Mỹ rồi mang đi tiêu thụ tại nước thứ ba, gây thất thoát cho nhà nước hơn 2,4 triệu USD (tương đương hơn 38 tỉ đồng). Ngoài ra, Xuân còn thanh toán chi phí đi lại cho chuyên gia lắp đặt máy, thuê cẩu máy trong khi hợp đồng ủy thác nhập khẩu máy không quy định, gây thiệt hại cho Cofidec hơn 73 triệu đồng.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.