Gặt lúa non chạy lũ

06/09/2012 20:35 GMT+7

(TNO) Mưa lớn suốt những ngày qua khiến nông dân Quảng Bình lâm vào cảnh điêu đứng, phải dầm mình trong nước lớn để gặt lúa non.

Mưa kéo dài xảy ra địa bàn toàn tỉnh từ ngày 4.9, mực nước sông Kiến Giang trên báo động 1 vào ngày 5.9.

Nước dâng cao đã làm ngập hàng ngàn ha lúa hè - thu chuẩn bị thu hoạch, nặng nhất là tại các xã vùng trũng của hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh. Trước nguy cơ có khả năng mất trắng, người dân đã tập trung ra đồng gặt lúa trong nước sâu.

 Dùng thuyền chở lúa
Dùng thuyền chở lúa

Tại xã Võ Ninh (H.Quảng Ninh), bà con phải thuê mượn thêm người gặt. Nước dâng cao ngập ngang bụng người đứng, vì thế, việc gặt lúa rất vất vả, người dân phải lần từng cọng lúa trong nước và kéo thuyền ra đồng để gom lúa chở về.

Được biết, toàn tỉnh Quảng Bình có hơn 14.500 ha lúa hè - thu nhưng hiện mới chỉ thu hoạch khoảng 50% diện tích, số còn lại mới chín khoảng 60%. Hiện Sở NN-PTNT cũng đã chỉ đạo nông dân khẩn trương gặt lúa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay nước trên các sông ở Quảng Bình đang xuống dần. Tuy nhiên, nước trên các chân ruộng vẫn còn rất cao và Quảng Bình đang vào mùa mưa lũ với dự báo sẽ có nhiều đợt mưa lớn trong tháng 9 này nên người dân không được chủ quan, lơ là.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Bán mía chạy lũ
>> Bán tháo muối để chạy lũ
>> Kiệt sức vì chạy lũ
>> Sinh viên chạy lũ
>> Chạy lũ, trốn mưa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.