Những ước mơ giản dị

05/09/2012 03:30 GMT+7

Có những điều hết sức bình thường nhưng lại là niềm khao khát, mong chờ của các bậc phụ huynh, giáo viên và HS cho năm học mới.

 Những ước mơ giản dị 1
Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Trẻ không sợ đến trường

“Hai năm trước, con tôi 3 tuổi và vào học mầm non. Trong một tuần đầu, cháu rất sợ đi học, nhiều lúc tôi phải thúc ép. Có hôm, giữa khuya cháu đang ngủ bỗng la lên: “Cô ơi đừng đánh con!”. Từ đó tôi không cho cháu đi học. Mãi đến nay, tôi mới cho cháu vào học lớp lá. Tôi hy vọng trong năm học mới này, những trẻ mầm non đừng bao giờ sợ đến trường và gặp giấc mơ như con tôi. Mong rằng thầy cô giáo luôn thương yêu học trò, giúp các em thích thú mỗi khi đến trường”. 

Trần Như Thục
Phụ huynh tại Biên Hòa, Đồng Nai

Không còn tiêu cực

“Tôi thấy rằng bệnh thành tích và tiêu cực trong giáo dục vẫn còn. Trong năm học mới, tôi hy vọng mọi thành viên trong ngành hãy cùng chung tay, mạnh dạn chống và xóa bỏ tiêu cực. Mặt khác, tôi cũng mong các cấp lãnh đạo cần mạnh tay với tiêu cực, mở lòng đón nhận những người dám đứng lên chống tiêu cực, không bao che, tư lợi”.

Võ Thị Thanh Hải
Giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Q.2, TP.HCM

Tự chủ nhiều hơn trong học tập

“Tôi mong mỏi HS sẽ được giao quyền tự chủ nhiều hơn trong học tập, chứ không phải cầm tay chỉ việc hay giảng dạy theo cách giáo dục như nhiều năm qua. Ở đó, người thầy chỉ giữ vai trò hướng dẫn, các hoạt động học tập đều do HS làm chủ. Để từ đó, các em ý thức được việc học có vai trò như thế nào với bản thân mình để sống có trách nhiệm”.

Trần Tấn Tài
Phó phòng Giáo dục Q.5, TP.HCM

Giáo dục đạo đức phải đặt lên hàng đầu

“Trong vài năm trở lại đây, tình trạng bạo lực học đường xảy ra liên tục. Đồng thời, tình cảm, quan hệ thầy trò cũng có sự rạn nứt ở một bộ phận nào đó. Điều đó chứng tỏ chúng ta chưa thực sự đạt hiệu quả trong giáo dục đạo đức HS. Tôi hy vọng trong năm học này sẽ không còn tình trạng bạo lực học đường. Để làm được điều đó, cần đặt vấn đề giáo dục đạo đức ngang hàng hoặc quan trọng hơn cả việc dạy chữ”.

Lê Thị Thúy Hồng
Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Khuyến

Có môi trường học đường thân thiện

“Em mong rằng, trong năm học này, ngoài việc cố gắng học tập tốt, bạn bè cần tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp, tình cảm thân thương, chân thành. Em cũng mong rằng, mỗi HS chúng em đều sẽ biết giúp nhau học tập, tiến bộ, không ganh đua, ghen ghét hoặc hiềm khích; tạo dựng được một môi trường học đường thân thiện, gần gũi”.

Thảo Vy
HS lớp 11A2 Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong,  Q.5, TP.HCM

Minh Luân (ghi)

>> Trường thương lượng với phụ huynh về các khoản thu !
>> Không được lấy phụ huynh làm lá chắn
>> Phải có sự thống nhất của phụ huynh về đồng phục
>> Phụ huynh lựa chọn hàng bình ổn, khuyến mãi
>> Thí sinh, phụ huynh phờ phạc đón xe về quê
>> Nhà trường "đòi" phụ huynh mua iPad cho con
>> Có cần “méc” phụ huynh về điểm số của con ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.