Cướp biển bắt giữ tàu chở dầu Singapore

05/09/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Một tàu chở dầu của Singapore đã bị cướp biển bắt giữ tại cảng Lagos của Nigeria, AFP dẫn thông tin từ Cục Hàng hải Quốc tế (IMB) cho biết hôm nay 5.9.

Chiếc tàu với thủy thủ đoàn 23 người chứa đầy nhiên liệu, Trung tâm thông tin cướp biển của IMB, có trụ sở tại Kuala Lumpur (Malaysia) cho biết, và thêm rằng các tên cướp biển đã đưa tàu ra xa đất liền.


Vùng Vịnh Guinea đã nổi lên như là một điểm nóng mới của tình trạng cướp biển - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên trung tâm trên đã không nói rõ cách thức tấn công con tàu chở dầu vào tối 4.9 của cướp biển Vịnh Guinea.

"Chúng tôi đã thông báo cho nhà chức trách Nigeria để hành động", người đứng đầu Trung tâm thông tin cướp biển của IMB Noel Choong nói với AFP.

Các thủy thủ đoàn đã bị nhốt trong một căn phòng, ông Choong nói và cho biết thêm "chúng tôi lo ngại về sự an toàn của họ, cũng như tình trạng gia tăng các vụ cướp biển".

Trước đó, vào cuối tháng 8 qua, cướp biển vùng Vịnh Guinea cũng đã tấn công và cướp phá hai con tàu chở dầu ở khu vực biển ngoài khơi Togo. Hai con tàu này cùng các thủy thủ đoàn sau đó đã được trả tự do.

Được biết, IMB đã nhiều lần cảnh báo về sự mất an toàn cho các con tàu thương mại ở tuyến hàng hải quan trọng trên Vịnh Guinea thuộc phía tây châu Phi, đồng thời kêu gọi nhà chức trách các nước khu vực trên tăng cường lực lượng tuần tra.

Cũng theo IMB thì trong năm 2011, vùng Vịnh Guinea nổi lên như là một điểm nóng mới của tình trạng cướp biển. Từ đầu năm đến nay, đã có 37 vụ cướp biển tấn công tại khu vực này, bao gồm các vụ cướp tàu, bắt cóc, giết người...

Cướp biển Vịnh Guinea thường nhắm đến các con tàu chở hàng. Sau khi chiếm được tàu, chúng sẽ chuyển hàng sang những tàu khác để bán ra thị trường chợ đen.

Tiến Dũng

>> 12 thuyền viên trở về từ hang ổ cướp biển Somalia
>> Tấn công cướp biển Somalia ngay trên... đất liền
>> EU lần đầu tiên không kích cướp biển Somalia
>> Tàu khu trục Nga đến vịnh Aden chống cướp biển
>> Hải quân Iran bắn 35 tàu cướp biển chạy nháo nhào
>> Gặp người hùng đánh trả cướp biển Somalia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.