Bệnh nhân bị cắt hai quả thận xuất viện

05/09/2012 14:48 GMT+7

(TNO) Sáng 5.9, Bệnh viện Trung ương Huế đã có buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí để chính thức thông báo kết quả thành công của ca ghép thận cho bệnh nhân Hứa Cẩm Tú (37 tuổi, trú tại thị trấn Thới Lai, TP.Cần Thơ).

(TNO) Sáng 5.9, Bệnh viện Trung ương (BV T.Ư) Huế đã có buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí để chính thức thông báo kết quả thành công của ca ghép thận cho bệnh nhân (BN) Hứa Cẩm Tú (37 tuổi, trú tại thị trấn Thới Lai, TP.Cần Thơ).

Ngày 6.12.2011, Hứa Cẩm Tú bị "cắt nhầm" hai quả thận tại BV đa khoa Cần Thơ, do sỏi thận trái làm mất chức năng thận, trên BN có thận móng ngựa (thận phải và thận trái dính với nhau không được phát hiện trước mổ). BN được chạy thận nhân tạo tại BV đa khoa Cần Thơ.

 Xúc động bệnh nhân bị “cắt nhầm” hai quả thận xuất viện 1
BN Hứa Cẩm Tú nhận hoa và quà chúc mừng của GS Bùi Đức Phú trước khi xuất viện sáng 5.9 - Ảnh: Bùi Ngọc Long.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, đoàn chuyên gia BV T.Ư Huế do giám đốc bệnh viện là GS.TS Bùi Đức Phú, làm trưởng đoàn đã hội chẩn với Ban giám đốc Sở Y tế, Ban giám đốc BV đa khoa Cần Thơ và các bác sĩ điều trị, thống nhất phương án điều trị và ghép thận cho Tú.

Khi được bác sĩ thông báo kết quả ca ghép thận đã thành công, các chỉ số sức khỏe đảm bảo để xuất viện, chị Tú cùng với con trai và chồng ôm chầm lấy nhau, vỡ òa trong niềm hạnh phúc nghẹn ngào.

GS Bùi Đức Phú cho biết ca ghép thận rất khó khăn, phải mổ tới 10 lần. Trong quá trình chữa trị, bệnh viện đã trao đổi qua email và điện thoại với nhiều chuyên gia của Pháp và Bỉ để có thêm kinh nghiệm trong việc điều trị rối loạn đông máu...

Kể từ lần mổ thứ 10 (ngày 10.8) đến nay, BN hoàn toàn ổn định, vết mổ khô, không còn tụ máu khoang phúc mạc, không nhiễm trùng, không còn rối loạn đông máu, không xuất hiện hiện tượng thải ghép, chức năng thận tốt, BN đi lại, ăn uống và tiểu tiện bình thường.

Theo GS Phú, toàn bộ kinh phí từ đi lại, ăn ở, điều trị, ghép thận, hỗ trợ người hiến thận… cho BN Tú lên đến khoảng 2,5 tỉ đồng, được BV T.Ư Huế và ngành y tế chi trả, BN không phải đóng một khoản nào.

“Việc điều trị chống thải ghép của BN sau khi xuất viện sẽ được BV đa khoa Cần Thơ thực hiện theo phác đồ của BV T.Ư Huế. Hiện tại Bộ Y tế và UBND TP.Cần Thơ dự kiến sẽ làm cho BN Tú một thẻ bảo hiểm y tế 100% để BN có thể yên tâm chữa trị”, GS Phú cho biết thêm.

Bùi Ngọc Long

>> Ca ghép thận cho người bị "cắt" 2 quả thận: Sức khỏe bệnh nhân diễn biến tốt
>> Căng thẳng ca ghép thận cho người bị "cắt nhầm" 2 quả thận
>> Thận móng ngựa không hiếm gặp
>> Vụ Bệnh nhân bị cắt 2 quả thận: Lỗi do chẩn đoán sai từ đầu
>> Vụ bệnh nhân bị cắt 2 quả thận: Yêu cầu phẫu thuật viên làm tường trình
>> Bác sĩ cắt 2 quả thận bệnh nhân lại bị tố
>> Chưa có kết luận vụ “bệnh nhân bị cắt hai quả thận”
>> Làm rõ vụ bác sĩ cắt 2 thận bệnh nhân

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.