Diễn viên "Dặm xanh" qua đời

04/09/2012 10:09 GMT+7

(TNO) Ngôi sao da màu vạm vỡ Michael Clark Duncan đã qua đời ở tuổi 54, vào tối 3.9 (giờ Mỹ), tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai (Los Angeles, Mỹ), sau gần hai tháng điều trị đột quỵ vì nhồi máu cơ tim, theo Reuters.

Diễn viên được đông đảo khán giả điện ảnh Mỹ và trên toàn thế giới yêu mến này đã bất ngờ nhập viện vì nhồi máu cơ tim vào ngày 13.7 qua, và không thể hồi phục cho đến khi trút hơi thở cuối cùng.

Người trợ lý lâu năm của Michael Clark Duncan - Dan Spilo đã chia sẻ với giới truyền thông về tin tức đau buồn này: “Đây là sự mất mát và là bi kịch đau buồn cho tất cả những ai từng biết đến Michael Clark Duncan, cho cả ngành công nghiệp điện ảnh và trên toàn thế giới”.

 
Nam diễn viên Michael Clark Duncan 

Trợ lý tin cẩn này còn cho biết: “Anh ấy là ngôi sao lớn duy nhất mà tôi từng làm việc đã luôn dành tình cảm nồng nhiệt cho khán giả hâm mộ, bất kể tuổi tác, giới tính hay chủng tộc. Anh ấy có trái tim nồng hậu và bao la vô bờ”.

Theo Hollywood Reporter, vợ chưa cưới của Michael Clark Duncan - Omarosa Manigault - đã có mặt bên anh trong những giây phút cuối đời. Omarosa chia sẻ: “Tôi đang suy sụp. Anh ấy là tình yêu của cuộc đời tôi”.

 
Michael Clark Duncan và vợ chưa cưới Omarosa Manigault

Michael Clark Duncan nổi bật với chiều cao gần 2 mét, thân hình vạm vỡ nhưng ánh mắt và nụ cười lại rất hiền từ, thân thiện.

Anh được yêu mến với hàng loạt vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như: Armageddon, Breakfast of Champions, See Spot Run, Planet of the Apes, The Scorpion King, Daredevil, Street Fighter: The Legend of Chun-Li…; các vai lồng tiếng trong: Cats & Dogs, Kung Fu Panda, Green Lantern

Đặc biệt, Michael Clark Duncan từng được đề cử Oscar dành cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại mùa giải năm 1999 với vai diễn John Coffey trong bộ phim The Green Mile.

 
Michael Clark Duncan trong The Green Mile, bên cạnh diễn viên Tom Hank

Trước sự ra đi đột ngột của Michael Clark Duncan, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hollywood đã chia sẻ sự tiếc thương của mình trên mạng xã hội.

Trong đó, nữ diễn viên Olivia Munn viết: “Michael Clark Duncan luôn dành nụ cười thân thiện và cái ôm nồng ấm nhất cho tất cả mọi người. Tôi cầu mong bình yên đến với người thân và gia đình của anh”.

Ngôi sao Dwayne “The Rock” Johnson, người em thân thiết của Michael Clark Duncan chia sẻ: “Tôi sẽ luôn luôn nhớ đến anh, người anh lớn của tôi”.

Còn giọng ca da màu nổi tiếng Jordin Sparks cho biết: “Chân thành cảm ơn anh đã luôn nồng hậu với tôi và cảm ơn anh đã chia sẻ tài năng của mình cho thế giới này”.

Hiền Nhi
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.