Chuyện nhà rối vì mạng

04/09/2012 10:09 GMT+7

Những câu chuyện tưởng chừng đơn giản được nhiều người vô tư đưa lên mạng không ngờ lại mang đến rắc rối cho cuộc sống.

Trong cuộc tọa đàm về “Gia đình và mạng xã hội” do Trung tâm Tư vấn Gia Đình Việt tổ chức mới đây, anh Bình, nhân viên một công ty kỹ thuật tại quận 12 - TPHCM, vẫn còn ấm ức khi kể lại câu chuyện của mình.

Hôm đó, anh đang đi làm thì nhận được điện thoại của người bạn thân: “Mày đang ở đâu? Lên mạng mà xem cô bồ cũ kể xấu mày tùm lum kìa”. Lật đật vào Facebook, Bình hốt hoảng khi thấy bài viết của Diễm, người yêu cũ của anh, có một bài viết về “chàng và nàng” mà đọc qua, ai cũng biết người Diễm nói đến là Bình.

Bôi xấu người yêu cũ

Bình và Diễm yêu nhau từ thời đại học nhưng mọi chuyện thay đổi từ khi họ ra trường, đi làm. Diễm chê anh không có chí tiến thân, “sống chậm” và thế là. Họ cũng chẳng còn gặp gỡ hay liên hệ gì với nhau cho đến cuộc họp lớp mới đây. Sau ngày đó, Diễm đã có một bài viết trên Facebook của mình mang tên Chàng và nàng.

Bài viết miêu tả: “Chàng đến buổi họp với bộ quần áo nhàu nhĩ, tóc tai dựng ngược. Hình như vợ chàng không chăm lo cho chàng chu đáo? Còn nàng xinh đẹp trong bộ váy đắt tiền. Ai cũng nhìn nàng ngưỡng mộ vì nàng có một người chồng giàu có, thành đạt và một thằng con kháu khỉnh.

Chuyện nhà rối vì mạng 
Minh họa: Nguyễn Tài

Nàng cảm thấy mình may mắn và may mắn nhất là khi quyết định không chọn chàng”. Và sau bài viết là mấy chục ý kiến của bạn bè Diễm tán thưởng cũng như chúc mừng “nàng đã sáng suốt không lấy chàng”.

 

Chuyên gia tư vấn Nguyễn Hữu Long: Dao hai lưỡi

Với cuộc sống hiện đại, việc vào mạng để kết bạn, tâm sự và chia sẻ đã trở nên phổ biến. Nhờ mạng, những người ở cách xa nhau vẫn liên lạc được với nhau, nắm rõ tình hình về nhau. Nhưng mạng cũng là con dao hai lưỡi. Nhiều người cứ đinh ninh mạng ảo chẳng hại ai nhưng thực tế nhiều câu chuyện trên mạng đã làm đổ vỡ những mối quan hệ tốt đẹp. Hiểu rõ điều này để có cách hành xử chừng mực, đúng đắn.

Anh Bình như chết cứng trước những lời lẽ của Diễm. Đúng là anh đến buổi họp với áo bỏ ngoài quần nhưng do tính anh vốn thích đơn giản chứ không phải “nhàu nhĩ” như lời người yêu cũ. Là đàn ông, chẳng lẽ anh vào Facebook đôi co nên chỉ biết “ngậm bồ hòn làm ngọt” và xem như mình chưa từng quen biết tác giả của bài viết ấy.

Chuốc rắc rối vào thân

Với nhiều người hiện nay, mạng đã trở thành “một phần của cuộc sống” và bất kể chuyện lớn nhỏ gì họ cũng đem lên đó kể. Những câu chuyện tưởng đơn giản nhưng đã đem lại rắc rối cho nhiều người.

Đang giờ làm việc, chị Minh Anh, nhân viên của một cơ quan Nhà nước ở quận 1 - TPHCM, bị chị chồng gọi điện thoại về nhà “họp gia đình”. Chuyện là chị chồng của chị vô tình vào mạng thấy một bài viết của Minh Anh kể về gia đình chồng. Chị than thở mẹ chồng khó tính, còn chị chồng thì “ế chổng ế chơ”... Vừa về đến nhà, Minh Anh đã bị chị chồng dằn mặt: “Cô đừng ỷ học cao, có tí kiến thức thì vênh mặt với người khác.

Tôi có ế cũng không đến lượt cô lo”. Còn mẹ chồng thì giận dữ: “Không ngờ con lại tệ như vậy. Nếu thấy nhà chồng không phù hợp thì cứ về bên nhà cha mẹ ruột mà sống, chứ cái kiểu bôi xấu nhà chồng như vậy thì không thể chấp nhận được”. Chị Minh Anh nghĩ mình chỉ vào diễn đàn tán dóc cùng bạn bè cho vui, nào ngờ lại thành lớn chuyện như vậy.

Còn chị Linh, quản lý của siêu thị M. (quận 10 - TPHCM), cũng đứng trước nguy cơ tan vỡ gia đình vì một lời than thở trên mạng việc “vợ chồng không hòa hợp”. Chị cứ đinh ninh rằng nếu mình kể trong trang riêng thì chỉ bạn bè thân thiết mới biết. Chuyện không có gì nếu như một chị bạn trong hội không vô tình kể cho chồng nghe.

Chồng bạn cũng chính là bạn thân của anh Lâm, chồng Linh. Thế là anh chàng vội vàng gọi điện thoại cho Lâm, tư vấn bí quyết để “đưa vợ lên đỉnh”. Cảm thấy bị mất mặt vì chuyện riêng tư bị phơi bày, anh Lâm quyết liệt đòi “đường ai nấy đi”...

Theo Ngân Hà / Người Lao Động

>> Mạng xã hội cho doanh nghiệp
>> Giáo dục thanh niên qua mạng xã hội
>> Kết nối thanh niên qua mạng xã hội
>> Quan ngại với mạng xã hội Baidu Tieba
>> Sao “máu” bóng đá trên mạng xã hội  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.