Bắt thêm 7 nghi can là đàn em Cương “Cầu Xéo”

04/09/2012 19:50 GMT+7

(TNO) Ngày 4.9, Công an Đồng Nai đã phối hợp với Công an Bình Dương và TP.HCM tiếp tục bắt thêm 7 nghi can là đàn em của Cương “Cầu Xéo” liên quan đến đường dây buôn bán ma túy, thu giữ 1 khẩu súng cùng roi điện.

>> Bắt 30 nghi can trong băng giang hồ Cương “Cầu Xéo”

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 3.9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Đồng Nai đã tạm giữ hình sự 30 nghi can trong băng giang hồ do Nguyễn Đức Cương (tức Cương “Cầu Xéo”, ngụ H.Long Thành) cầm đầu về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”, “cố ý gây thương tích”...

Trong ngày 4.9, sau khi sàng lọc 37 đối tượng nói trên, PC45 Công an tỉnh Đồng Nai còn tạm giữ 28 nghi can.

Trong đó, ngoài Cương "Cầu Xéo", còn có 5 người cầm đầu băng nhóm đã xác định lai lịch gồm: Phan Tuấn Đại (27 tuổi), Cao Thanh Tùng (29 tuổi), Phan Minh Hoàng (21 tuổi), Lê Văn Tiến (29 tuổi) và Trịnh Lương Bình (24 tuổi), tất cả cùng quê Đồng Nai.

Cùng ngày, PC45 đã thu giữ thêm 1 khẩu súng. Như vậy đến nay, tang vật tạm giữ gồm 4 khẩu súng bắn đạn bi, 8 viên đạn K59 và AK, 5 bịch ma tuý tổng hợp, các dụng cụ phân chia ma túy, 1 roi điện, 1 còng số 8, nhiều mã tấu, gần 50 triệu đồng, 3 máy vi tính và một số tài liệu liên quan.

Ngoài ra, các nghi can còn khai nhận cách đây hơn 1 năm đã sang Campuchia mua 1 khẩu súng K59 với giá 12 triệu đồng để "phòng thân". Được biết, khẩu súng này đã từng nhả đạn trong 1 lần gây án tại Đồng Nai. Ban chuyên án đã thu giữ được vỏ đạn, hiện đang tiến hành truy tìm khẩu súng.

Bước đầu, PC45 xác định Cương “Cầu Xéo” cùng đàn em cát cứ tại các H.Long Thành, Nhơn Trạch, TP.Biên Hòa (Đồng Nai), TX.Dĩ An, Thuận An (Bình Dương), H.Tân Thành, TX.Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) và Q.9 (TP.HCM) tổ chức bảo kê xe tải, xe khách, quán nhậu, nhà hàng, cơ sở mát xa, tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá qua mạng.

Đa phần các đàn em của Cương đều sử dụng ma túy tổng hợp và tổ chức phân phối ma túy từ các tỉnh về địa bàn giáp ranh để bán lẻ.

tang vật
Tang vật thu giữ khi bắt Cương “Cầu Xéo”

Sau một năm thành lập chuyên án để theo dõi, cơ quan điều tra đã lật lại nhiều vụ việc mà băng nhóm của Cương từng gây ra để củng cố hồ sơ xử lý.

Cụ thể tháng 9.2011, Cương đến khu vực ngã ba Thái Lan (xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) mở tiệm hớt tóc Tường Vy, giao cho cô bồ xinh đẹp tên Vy làm chủ.

Sau đó, ông N. một đại gia có nhà hàng tại khu vực này thường xuyên lại đây hớt tóc. Do nghi ngờ ông N. có tình ý với nhân tình của mình, một buổi tối, Cương mang theo dao đến nhà hàng của ông N. để hỏi chuyện. Cương đã chém ông N. gây thương tích 19%.

Tuy nhiên, một đại ca của Cương đã gọi điện cho ông N. nói rằng: “Thằng em của anh nó chém nhầm, chú đừng um sùm sẽ không ổn”. Biết Cương có “số má”, ông N. đành im lặng và cũng không đòi hỏi chuyện bồi thường. Vì vậy, vụ án đã không bị khởi tố và Cương thoát tội.

Trước đó, vào năm 2010, trong một lần tụ họp đàn em ăn nhậu tại thị trấn Long Thành, Cương đã đụng độ với một băng nhóm khác ngay trong bàn nhậu, lập tức Cương rút súng bắn chỉ thiên khiến nhóm kia bỏ chạy tán loạn. Từ đó tiếng tăm của Cương bắt đầu nổi như cồn.

Băng của Cương thường xuyên hà hiếp các quán xá, nhà hàng từ TP.Biên Hòa về Bà Rịa-Vũng Tàu, đòi tiền bảo kê.

Tin, ảnh: Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.