"Bài hát yêu thích" chưa được yêu thích

04/09/2012 03:15 GMT+7

Trải qua 9 kỳ live show với sô mới nhất diễn ra tối 2.9 tại Sân khấu Lan Anh TP.HCM, thế nhưng chương trình Bài hát yêu thích vẫn chưa được nhiều khán giả quan tâm, yêu thích như kỳ vọng của những người thực hiện.

Khi chương trình không cất lên những ca khúc được yêu thích thật sự, không có sự góp mặt của những ngôi sao đang ăn khách nhất thì sô “nguội” là chuyện tất yếu. Đã thế, chương trình còn “thập cẩm” trong danh mục bài hát, khi gom cả nhạc xưa, nhạc Trịnh, nhạc trẻ, nhạc dân ca trữ tình, nhạc truyền thống...

Bài hát yêu thích hiện đang giống như một sân chơi giới thiệu những ca khúc mới và những ca sĩ trẻ triển vọng. Live show tối 2.9 gồm 10 ca khúc, trong đó có 4 nhóm nhạc với Tổ quốc nhìn từ biển (nhóm Arista), Tháng 6 (nhóm Recycle), Người ngoài hành tinh (nhóm Pi Band), Vụt tan (Justa Tee/Soobin) và 6 gương mặt ca sĩ trẻ: Viết tình ca (Tạ Quang Thắng), Xa em (Noo Phước Thịnh), Hà Nội trà đá vỉa hè (Đinh Mạnh Ninh), Con đường em (Lê Việt Anh), Tôi đọc báo công cộng (Nguyễn Đình Thanh Tâm), Chia cách bình yên (Quốc Thiên), Chuyện tình nhà thơ (Văn Mai Hương), Mượn (Uyên Linh ).


Đinh Mạnh Ninh trình bày ca khúc được dàn dựng sân khấu với trà chanh, đá me - Ảnh: L.V.P.H
 

Ủng hộ những ca sĩ mới, những sáng tác mới mang màu sắc âm nhạc đương đại là điều nên làm, nhưng hoàn toàn không thích hợp ở chương trình Bài hát yêu thích nếu ban tổ chức mong muốn tìm ra cho được một bảng xếp hạng đúng nghĩa gồm những ca khúc đang được yêu thích.

Trong sô tháng 9 vừa qua, giải thưởng Bài hát yêu thích nhất của tháng 8 đã được Hội đồng bình chọn và “khán giả” trao cho ca khúc Vòng tròn của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh do ca sĩ Hồng Nhung thể hiện.

Không nghi ngờ gì về chất lượng chuyên môn của ca khúc cũ ra mắt trong album năm 2011 của Hồng Nhung, nhưng nhiều khán giả và bình luận trên mạng xã hội cho rằng: Có hay không sự sắp đặt và "chơi chiêu" của BTC, qua sức nóng và vị thế của Hồng Nhung, nhằm lôi kéo khán giả quan tâm đến chương trình.

Phan Cao Tùng

>> Bài hát yêu thích: Vừa thích vừa... sợ
>> Sẽ mãi yêu anh" đoạt giải "Bài hát yêu thích
>> Bài hát yêu thích số 3
>> Ra mắt chương trình "Bài hát yêu thích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.