Kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9

03/09/2012 03:00 GMT+7

Sáng 2.9, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức kỷ niệm 67 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khách 2.9.

Đến dự có Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, cùng nhiều vị lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng… Tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trao Giải thưởng Hồ Chí Minh tặng cố họa sĩ Nguyễn Gia Trí; Giải thưởng Nhà nước dành cho tác giả Vũ Ngọc Liễn và cố họa sĩ Nguyễn Cao Thương. Dịp này, Công ty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) được tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) và Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhất; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Q.1 TP.HCM) được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì...

Cùng ngày, Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP.HCM khai mạc triển lãm “Tự hào 67 năm bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa” tại Nhà văn hóa Thanh niên, Công viên Chi Lăng và đường Đồng Khởi (Q.1).

* Trong những ngày này, cộng đồng người Việt sinh sống ở Thái Lan tưng bừng tổ chức các hoạt động kỷ niệm lần thứ 67 Quốc khánh 2.9. Bên cạnh buổi lễ chính thức do Đại sứ quán VN tổ chức, kiều bào còn tổ chức mừng lễ ở thủ đô Bangkok và theo từng nhóm ở các tỉnh, thành có người Việt sinh sống. Các hoạt động thể thao, văn hóa, giao lưu thương mại doanh nghiệp trong nước và kiều bào... được tổ chức liên tục trước và sau ngày 2.9 ở nhiều nơi. Quốc khánh năm nay còn có ý nghĩa đặc biệt đối với kiều bào khi Hội Người Việt Nam vừa được chính phủ Thái Lan công nhận và cấp phép hoạt động, khẳng định những đóng góp của người Việt trên đất Thái.

Đình Phú - Thanh Thùy - Minh Quang (VP Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.