Vườn tượng Hồ Gươm - Méo mó có hơn không?

02/09/2012 16:35 GMT+7

(TNO) Trong khi hoa chào mừng ngày lễ tươi rói ở phía sát đường, thì vào sâu bên trong một chút, vườn tượng hồ Gươm (Hà Nội) lại méo mó, nhếch nhác thảm hại.

(TNO) Trong khi hoa chào mừng ngày lễ tươi rói ở phía sát đường, thì vào sâu bên trong một chút, vườn tượng hồ Gươm (Hà Nội) lại méo mó, nhếch nhác thảm hại.

>> Vườn tượng Hồ Gươm vô chủ?
>> Đầu tư hơn 10 tỉ đồng lập vườn tượng quốc tế
>> Khánh thành vườn tượng điêu khắc đá Festival Biển Vũng Tàu


Những bức tượng nếu không rêu mốc, hoặc trơ lõi sắt thì cũng sứt bệ - Ảnh: Ngọc Thắng

Gạch ốp bệ tượng rời ra, phía trên là bức tượng ám rêu. Một bức tượng khác mô tả gia đình hạnh phúc, phía lưng người mẹ nguyên cả lõi sắt làm cột sống nhô ra.

“Hằng ngày đi bộ tập thể dục qua đây, tôi buồn và xấu hổ cho bộ mặt nhem nhuốc của Hà Nội”, ông Vũ Thế Long, hiện đang sống tại phố Hai Bà Trưng nói.

Vườn tượng ven hồ Gươm đã trở nên lôi thôi, phản cảm không thể tả nổi trước mắt người dân và khách du lịch quốc tế. Trong khi nghĩ đến Hà Nội, dạo chơi ở Hà Nội làm sao có thể không đến “mốc số 0” của thành phố là hồ Gươm cho được. Cũng phải nói thêm, vườn tượng rất phản văn hóa này lại nằm gần như đối diện với trụ sở của Sở VH-TT-DL Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Sở VH-TT-DL Hà Nội cho biết vườn tượng không thuộc quyền quản lý của Sở. Tuy vậy, phía Sở cũng cho biết đã nhắc nhở đơn vị thực hiện là Công ty Mỹ thuật T.Ư về việc bảo dưỡng vườn tượng.

“Tôi nghĩ nếu không thể quản lý nổi chất lượng vườn tượng thì đừng có bày ra. Còn bây giờ nếu không bảo dưỡng được thì nên cất hẳn đi chứ càng để càng xấu mặt, mất tiếng thanh lịch văn hóa của Hà Nội”, một nhà điêu khắc giấu tên bức xúc.

Sự xuống cấp của vườn tượng khiến người dân phải đặt câu hỏi liệu có phải Hà Nội và cá nhân liên quan cho rằng méo mó có hơn không?

Trinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.