Người nhà sản phụ tử vong tiếp tục kiện bệnh viện

02/09/2012 03:15 GMT+7

Liên quan đến cái chết của sản phụ Dương Kim Chung (28 tuổi, ngụ xã Phong Thạnh Tây B, H.Phước Long, Bạc Liêu), ngày 1.9, bà Trương Mỹ Dung, mẹ chị Chung nói: "Kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Cà Mau không thuyết phục nên gia đình tôi đã gửi đơn kiện lần 2 đề nghị làm rõ”.

Liên quan đến cái chết của sản phụ Dương Kim Chung (28 tuổi, ngụ xã Phong Thạnh Tây B, H.Phước Long, Bạc Liêu), ngày 1.9, bà Trương Mỹ Dung, mẹ chị Chung nói: "Kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Cà Mau không thuyết phục nên gia đình tôi đã gửi đơn kiện lần 2 đề nghị làm rõ”.

>> Vụ sản phụ tử vong: Thu hồi chứng chỉ hành nghề hai bác sĩ
>> Thêm nhiều vụ tai biến sản phụ
>> Vụ sản phụ tử vong: Sở Y tế Cà Mau kết luận bệnh viện không sai sót

Trước đó, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Cà Mau kết luận việc chỉ định phẫu thuật lấy thai là đúng, ca phẫu thuật lấy thai không sai sót và Bệnh viện (BV) Sản - Nhi Cà Mau không chậm trễ trong việc theo dõi, điều trị và chuyển viện đến BV đa khoa T.Ư Cần Thơ. Sản phụ chết do bệnh lý khác. Bà Dung cho rằng chính sự chậm phát hiện của BV, con bà mới chết. Bởi con bà nằm tại BV Sản - Nhi trong tình trạng đau bụng dữ dội và bụng sưng to mà BV không phát hiện, đến khi gia đình làm áp lực xin chuyển viện, BV mới đồng ý.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 10.7, chị Chung nhập viện BV Sản - Nhi Cà Mau sinh con và được bác sĩ chỉ định sinh mổ. Sau khi mổ, bụng chị Chung ngày càng sưng to và đau dữ dội. Đến ngày thứ 6 sau mổ, chị Chung bị đau nhiều hơn nên gia đình xin chuyển lên BV đa khoa T.Ư Cần Thơ điều trị; đến ngày 28.7 thì chị Chung tử vong.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.