Bệnh viện bồi thường do sai sót trong điều trị

02/09/2012 03:40 GMT+7

Sau 6 năm thụ lý, mới đây TAND Q.3 đã ra quyết định công nhận sự thỏa thuận giữa nguyên đơn, bà Ngô Thị Thu Thủy (trú tại thị trấn Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) và bị đơn là Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) về việc bồi thường thiệt hại do xâm phạm tính mạng và sức khỏe.

>> Bệnh nhân yêu cầu bệnh viện bồi thường sức khỏe

Theo đơn khởi kiện của bà Thủy, tháng 3.2005, ông Nguyễn Văn Tiến (chồng bà Thủy) đến cấp cứu tại Bệnh viện Bình Dân và được xác định bị viêm đại tràng hoại tử. Sau phẫu thuật cắt bỏ 2 tuần, ông Tiến được cho xuất viện về nhà. Sáu tháng sau, sức khỏe ông Tiến bình phục, mọi sinh hoạt đều bình thường nên gia đình đưa ông đến bệnh viện phẫu thuật đưa ruột vào bụng để đảm bảo thẩm mỹ và vệ sinh. Ngày 13.10.2005, ông Tiến được phẫu thuật lần 2. Sau đó, sức khỏe của ông Tiến có dấu hiệu bất thường, bụng đau, bị sốt nhưng bác sĩ thăm khám và bác sĩ trực tiếp mổ cứ bảo không sao. Đến ngày 18.10, sức khỏe ông Tiến diễn biến xấu, vùng mổ bị mủ, đi tiểu ra máu..., bệnh viện mới đưa bệnh nhân đến phòng hồi sức cấp cứu và hôm sau thì ông Tiến tử vong.

bệnh viện bồi thường
 Minh họa: DAD

Cho rằng Bệnh viện Bình Dân sai sót chuyên môn, thiếu trách nhiệm trong quá trình theo dõi và điều trị, gây ra cái chết cho ông Tiến, ngày 11.10.2006, bà Thủy đã khởi kiện bệnh viện ra tòa yêu cầu xin lỗi và bồi thường.

Vụ kiện kéo dài nhiều năm và mới đây, ngày 27.8.2012, hai bên nguyên đơn và bị đơn đã đi đến thống nhất, Bệnh viện Bình Dân chấp nhận bồi thường gần 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Trao đổi với PV, bà Thủy cho biết số tiền này sẽ được gia đình mở sổ tiết kiệm gửi ngân hàng để dùng vào việc làm từ thiện.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.